Cuộc sống

Choáng váng khi phát hiện anh hỏi cưới tôi nhưng vẫn đang lén lút sống với người đàn bà khác

Nếu ngày hôm đó tôi không quay lại giữa chừng, có lẽ tôi đã háo hức và hạnh phúc vô bờ chuẩn bị làm đám cưới với anh ta. Thật không thể nào tưởng tượng nổi, người đàn ông thản nhiên xin cưới tôi nhưng vẫn đang sinh sống với người đàn bà khác như vợ chồng.

Kể từ hôm đó tới nay, mẹ tôi hầu như tối nào cũng khóc. Bà thương tôi chịu thiệt thòi, lại mặc cảm vì mang tiếng với họ hàng khi đã công bố chuyện con mình sắp cưới. Còn tôi, dù có đau đến mấy tôi vẫn thấy quyết định này của mình là đúng đắn. Chẳng thà mang tiếng một lần còn hơn là cố bước chân vào cuộc hôn nhân với người đàn ông không ra gì đó.

Nếu đúng theo kế hoạch, chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là đám cưới của tôi diễn ra. Họ hàng bên nội, bên ngoại của tôi cũng đều đã biết hết cả rồi. Nhưng bây giờ, mọi thứ đổ bể… chỉ vì một sự thật phía sau mà có nằm mơ tôi cũng không ngờ tới.

Tôi sắp lấy chồng nhưng giờ mọi thứ đổ bể… chỉ vì một sự thật phía sau mà có nằm mơ tôi cũng không ngờ tới. (Ảnh minh họa)

Chúng tôi yêu nhau được khoảng hơn 1 năm. Anh ấy quê ở tỉnh lẻ, hiện tại đang thuê nhà trên thành phố để đi làm. Nhiều lần tôi ghé qua phòng anh chơi, thế nên tôi chẳng có chút nghi ngờ nào cả. Đối với tôi, anh tốt, chiều chuộng và rất “ngoan”. Chẳng bao giờ anh gây sự hay không nhường nhịn tôi cả. Nhiều bạn bè của tôi còn bảo yêu nhau, tôi lấn lướt anh nhiều.

Sau hơn 1 năm tìm hiểu, chúng tôi quyết định đi tới hôn nhân. Anh đưa tôi về ra mắt gia đình, bố mẹ anh cũng nhiệt tình đồng ý. Cách đây hơn 3 tuần, phía nhà trai cũng sang nhà tôi để dạm ngõ, bàn tính chuyện cưới xin. Mọi thứ đều đã tạm ổn, bố mẹ tôi cũng đã thông báo với họ hàng ở xa về chuyện tôi sắp cưới chồng.

Thế mà đùng một cái, tôi đòi hủy hôn, cái tin đó như sét đánh ngang tai với bố mẹ tôi. Nhưng trước cái sự thật mà tôi nhìn thấy, tôi không còn cách nào khác đành phải làm thế.

Hôm ấy, tôi ở nhà anh chơi đến tối khuya, gần 11h mới về. Vì đã xác định cưới nhau nên nhiều hôm tôi ở lại chơi khá khuya. Sau đó tôi ra về vì sợ bố mẹ lo lắng. Lên xe đi được một đoạn, tôi nhớ ra mình để quên điện thoại ở phòng của anh. Vì nghĩ sáng mai có việc liên lạc gấp nên tôi vòng lại. Đó cũng là lí do khiến tôi phát hiện ra bí mật của gã đàn ông mà mình sắp cưới làm chồng.

Sự việc hôm đó đã khiến tôi vô tình phát hiện ra bộ mặt giả dối của chồng (Ảnh minh họa)

Vừa quay lại thì tôi thấy anh đang dựng xe ở cổng, khóa cổng lại rồi phóng đi. Tôi thấy hơi chột dạ vì lúc ở đó anh kêu mệt lắm rồi, buồn ngủ vậy mà giờ đã muộn còn đi đâu? Không nói không rằng, tôi lẳng lặng bám theo… Và rồi những gì tôi nhìn thấy là sự việc anh ghé vào khu tập thể gần đó, bấm chuông cửa, một người phụ nữ ra mở cửa, đón anh ta vào nhà.

Cả đêm hôm đó tôi không tài nào ngủ được. Sáng sớm hôm sau tôi lại đi ngồi phục ở quán nước trước khu tập thể đó. 7h sáng, anh ta ăn vận bảnh bao đi ra, đi thẳng tới cơ quan luôn. Tôi dò hỏi mấy người dân quanh đó thì họ bảo anh ta đến đây suốt, hầu như tuần 7 ngày thì 5,6 ngày có mặt. Nhưng đa phần anh ta chỉ đến vào tầm đêm muộn, ngủ qua đêm, sáng hôm sau lại đi. Mọi người nói anh ta là cặp với chị chủ nhà, một người đàn bà bỏ chồng, có chút điều kiện, cô đơn nhưng không thích lấy chồng nữa.

Tôi gần như chết lặng. Tôi bước lên khu tập thể, bấm chuông cửa và gặp chị ta. Chị ta chẳng chối làm gì, nhận luôn đó là sự thật. Chị ta cũng nói họ cặp với nhau lâu rồi và chị ta biết anh sắp lấy vợ. Mối quan hệ của họ chỉ là đổi chác chứ chị ta chẳng muốn lấy anh làm chồng. Bao giờ anh ta lấy vợ thì họ dừng lại…

Mối quan hệ của họ chỉ là đổi chác chứ chị ta chẳng muốn lấy anh làm chồng. Bao giờ anh ta lấy vợ thì họ dừng lại… (Ảnh minh họa)

Cái cách chị ấy nói khiến tôi hiểu cuộc tình của họ chỉ là một sự qua lại chứ không phải là tình yêu. Chị ta tỏ vẻ thương cảm vì yêu nhau bao lâu mà tôi hoàn toàn không biết gì về người đàn ông mình sắp cưới. Thật sự quá nhục nhã và đớn đau cho tôi.

Tôi trở về nhà và tuyên bố từ hôn. Tôi biết quyết định này của tôi sẽ khiến bố mẹ sốc, đau lòng và xấu hổ với mọi người. Nhưng tôi thà chịu điều tiếng còn hơn phải lấy loại đàn ông giả dối như anh ta làm chồng.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP