Pháp luật

Choảng nhau giữa đường vì… ngứa mắt!

Chỉ vì cảm thấy “không thuận mắt” trong lúc lưu thông trên đường mà một nhóm thanh niên đã ép xe, đuổi đánh hai thanh niên khác. Kết quả, người chủ động đuổi đánh và người xông vào giải vây đều bị thương tích phải đi bệnh viện.

Hiện trường 2 nhóm xông vào đánh nhau.

Chuyện là, tối 23-8, Phan T.H.N (1999), Nguyễn T.H.N (1999), Võ T (1993), Nguyễn Lê T.T.M (1995, đều trú Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và một số thanh niên khác (chưa rõ lai lịch) vào Q. Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) ăn nhậu. Đến khuya, tàn cuộc nhậu, cả nhóm lên 4 chiếc xe máy trở về nhà theo hướng đường Lê Văn Hiến. 23 giờ cùng ngày, khi nhóm của Phan T.H.N lưu thông đến đoạn đường gần ngã ba Lê Văn Hiến – Bùi Tá Hán (P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn) thì gặp Nguyễn B.T (1998) điều khiển xe máy chở Huỳnh Đ.Q (1995, đều trú Q. Ngũ Hành Sơn) đến P. Khuê Mỹ đi cùng chiều. Nhìn qua, ngó lại và cảm thấy “không thuận mắt” nên nhóm của Phan T.H.N ép xe, đuổi đánh Nguyễn B.T và Huỳnh Đ.Q.

Lúc đó, Phan M.V (1993) điều khiển ô-tô chở theo Lương H.P (1992) và Lê V.T (1990, đều trú Q. Ngũ Hành Sơn) đi từ hướng từ P. Hòa Hải ra P. Khuê Mỹ thì nhìn thấy có đánh nhau nên dừng xe lại xem. Thấy Nguyễn B.T, Đặng N.Q là người quen ở cùng xóm bị nhóm thanh niên lạ đuổi đánh nên Phan M.V, Lương H.P, Lê V.T. xuống xe, xông vào để giải vây cho Nguyễn B.T và Huỳnh Đ.Q. Cả hai bên đánh nhau qua lại gây náo loạn đoạn đường. Trong lúc đánh nhau, Lương H.P đánh trúng mặt 1 thanh niên của nhóm Phan T.H.N. Sau đó, Lương H.P bị một thanh niên khác của nhóm Phan T.H.N dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu. Tiếp đến, Lương H.P rút một cây gỗ chống cây xanh ở trên con lươn đánh trúng đầu một người nhóm của Phan T.H.N gây chảy máu. Lúc này, Phan M.V mở cốp ô-tô lấy 1 cây dù đi mưa lao vào đánh nhóm của Phan T.H.N, làm cây dù gãy cán. Sau một lúc đánh nhau qua lại, cả hai nhóm lên xe, phần ai nấy đi theo hướng của mình...

Do bị thương nên Phan T.H.N và Nguyễn T.H.N được đưa đến BV Đà Nẵng sơ cứu và điều trị. Đến ngày 25-8, Phan T.H.N và Nguyễn T.H.N xuất viện, trở về nhà. Riêng Lưu H. bị toác 1 đường phía sau đầu và sau đó đã tự đi bệnh viện sơ cứu...

Nhận thông tin từ người dân, Đội Cảnh sát Hình sự CAQ Ngũ Hành Sơn và CAP Khuê Mỹ đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ. Sau một thời gian tích cực vào cuộc điều tra, sàng lọc đối tượng, Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn đã lần lượt xác định Phan T.H.N (1999), Nguyễn T.H.N (1999), Võ T. (1993), Nguyễn Lê T.T.M (1995, đều trú Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Nguyễn B.T (1998), Huỳnh Đ.Q (1995), Phan M.V (1993), Lương H.P (1992), Lê V.T (1990, đều trú Q. Ngũ Hành Sơn) là những người liên quan đến vụ “Cố ý gây thương tích” xảy ra vào lúc 23 giờ ngày 23-8 tại đoạn gần ngã ba Lê Văn Hiến – Bùi Tá Hán (P. Khuê Mỹ).

Khi các đối tượng được mời đến trụ sở CA để làm việc, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và khai nhận quá trình vụ việc. Ngày 5-9, Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn cho biết, đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc cũng như tổ chức truy tìm những đối tượng liên quan còn lại.

Tác giả: T.DŨNG

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP