Trong tỉnh

Cho phép đỗ xe trên một phần vỉa hè ở TP. Vinh?

UBND TP. Vinh đề nghị UBND tỉnh cho phép được tổ chức kẻ vẽ vạch sơn (bằng sơn dẻo nhiệt màu vàng) trên vỉa hè các tuyến đường có bề rộng vỉa hè lớn để cho phép đỗ xe 2, 3 bánh, xe ô tô con đỗ trên một phần vỉa hè.

Vỉa hè đường Lê - Nin nằm trong diện đề xuất được sử dụng một phần cho đỗ xe. Ảnh: Thành Duy

Công văn số 7339/UBND-QLĐT (V/v đề xuất phương án tổ chức giao thông; kẻ vẽ trên lòng đường, vỉa hè cho phép đỗ xe; xử lý các “điểm đen” về ATGT trên địa bàn thành phố Vinh) của UBND thành phố Vinh trình UBND tỉnh có nêu những phương án đề xuất thực hiện chủ trương trên.

Cụ thể là vỉa hè các tuyến đường: Nguyễn Trãi, Mai Hắc Đế, Lê Lợi, Quang Trung, Trần Phú, Lê Duẩn, Nguyễn Du, Lý Thường Kiệt, Cao Thắng, Lê - nin, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Sỹ Sách, Phan Bội Châu, Trường Chinh, Nguyễn Thái Học, Lê Hồng Phong, Phan Đăng Lưu, Hà Huy Tập, Nguyễn Thị Minh Khai… nằm trong diện đề xuất.

Trong đó, UBND TP. Vinh nêu phương án không kẻ vạch xác định phần vỉa hè để xe máy, xe đạp trên các tuyến phố chính trị như Trường Thi, Lê-Nin, Lê Mao... và các tuyến phố có chiều rộng vỉa hè dưới 3m.

Tuy nhiên, một số tuyến phố chính trị sẽ không kẻ vạch xác định phần vỉa hè để xe máy, xe đạp. Trong ảnh là đường Lê Mao - một trong những tuyến phố chính trị của TP. Vinh. Ảnh: Thành Duy

Đối với các tuyến, đoạn tuyến có chiều rộng vỉa hè dưới 3m tùy từng trường hợp cụ thể UBND TP. Vinh sẽ quyết định phương án kẻ vạch sơn nhưng vẫn phải đảm bảo phần vỉa hè dành cho người đi bộ rộng tối thiểu 2 m.

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: UBND TP. Vinh ,TP. Vinh ,vỉa hè

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP