Du lịch

Chợ nổi Cái Răng gây ấn tượng mạnh cho người Nhật

“Chợ nổi Cái Răng tôi thấy rất ấn tượng!" - đó là nhận định của ông Takahashi Ayumi, Trưởng Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

Ngày 2-11, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu về du lịch Nhật Bản tại TP Cần Thơ.

Ông Takahashi Ayumi - Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: NN

Ông Takahashi Ayumi - Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết sau khi đặt văn phòng Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam được bảy tháng, ông đã chọn Cần Thơ là nơi đầu tiên để tổ chức tọa đàm về du lịch Nhật Bản. Bởi theo ông, TP Cần Thơ là TP lớn, trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) – nơi có nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

Trao đổi với báo chí, ông Takahashi Ayumi cho biết, ĐBSCL có rất nhiều điểm hấp dẫn, đặc biệt là những tour du lịch trên sông. TP Cần Thơ và một số nơi đã có khách sạn cao cấp loại 4-5 sao nhưng lại chưa được quảng bá rộng rãi nên người Nhật ít được biết đến. Hầu hết các tour khám phá Mekong khi người Nhật tới Việt Nam chỉ đi tới Mỹ Tho, Cai Lậy (thuộc tỉnh Tiền Giang) là hết.

“Chợ nổi Cái Răng tôi thấy rất ấn tượng, nhưng đó là cảm nhận của riêng cá nhân khi tôi tự đi chứ còn qua quảng bá thì còn rất ít. Khó khăn lớn nhất để thu hút khách Nhật đến với ĐBSCL là thông tin. Những thông tin mà khách du lịch Nhật biết được về ĐBSCL còn rất mơ hồ” , vị trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản chia sẻ.

Chợ nổi Cái Răng - theo cảm nhận của ông Takahashi Ayumi là rất ấn tượng nhưng thông tin quảng bá về nó thì còn ít. Trong ảnh là hoạt động mua bán trên sông tại chợ nổi Cái Răng. Ảnh: NN

Trước đó, trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo TP Cần Thơ, ông Takahashi Ayumi cho biết từ năm nay, Nhật xúc tiến du lịch tới địa phương mới của Việt Nam là TP Cần Thơ. Ông cho rằng, một trong những lý do chọn Cần Thơ là điểm đến mới ở Việt Nam chính là khung cảnh sông nước êm đềm rất phù hợp để nghỉ ngơi sau những ngày lao động mệt mỏi.

Và hôm nay, ông Takahashi Ayumi vẫn bày tỏ mong muốn Sở Văn hóa thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cung cấp nhiều hơn các thông tin du lịch của TP Cần Thơ và các địa phương trong vùng có tính định kỳ hoặc nhiều lần hơn để ông sẽ thông tin lại đến các hiệp hội du lịch của Nhật.

Một "cửa hàng" tạp hóa di động trên sông ở chợ nổi Cái Răng...

đã gây sự chú ý và cảm nhận thú vị cho nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến với chợ nổi. Ảnh: NN

Ông Takahashi Ayumi cho biết, năm 2016 có 230.000 người Việt Nam đến Nhật Bản thì chỉ trong 9 tháng đầu năm 2017 cũng có từng đó người Việt Nam đến Nhật. Ước tính, cả năm 2017 sẽ có khoảng 300.000 người Việt Nam đến Nhật.

Để tăng cường quảng bá về du lịch Nhật Bản, cơ quan này có hai trang quảng bá bằng tiếng Việt là trang mạng xã hội Facebook với tên “cảm nhận Nhật Bản” và trang website www.camnhannhatban.vn. Trong đó, họ chọn một ca sĩ Việt Nam được giới trẻ yêu thích là Noo Phước Thịnh làm đại diện thiện chí du lịch Nhật Bản, quay những MV có nhân vật trải nghiệm chính là ca sĩ này tại những nơi có cảnh đẹp nổi tiếng của Nhật.

Tác giả: NHẪN NAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP