Du lịch

Chợ đêm: Thiên đường ẩm thực Đài Loan

Chợ đêm là nét văn hoá đặc sắc của người Đài Loan. Dạo quanh chợ đêm Shilin, Gongguan, Raohe, Huaxi, Wufenpu, du khách sẽ được thưởng thức hàng trăm món ăn hấp dẫn.

Theo những người bản xứ, chợ đêm Đài Loan xuất hiện khoảng cuối thế kỷ XIX khi người Nhật sang đây sinh sống. Ban đầu, đây là nơi buôn bán rau, cá hàng ngày, lâu dần trở nên sầm uất và trở thành nét văn hóa đặc trưng của người Đài Loan.

Từ Đài Bắc, Đài Trung cho tới Cao Hùng nơi đâu cũng có chợ đêm. Mỗi chợ sẽ nổi tiếng về một đặc sản nhất định.

Chợ đêm Miếu Khẩu nổi tiếng với các món ăn chế biến từ hải sản. Tôm, cua, ốc là 3 nguyên liệu rất phổ biến ở đây.

Người Đài có thể chế biến hàng chục món ăn khác nhau từ mực. Mực có thể được tẩm bột chiên, ướp gia vị nướng hoặc làm các món xào, nấu với hương vị rất đậm đà. Mỗi con mực trung bình có giá từ 50-70 TWD (khoảng 30.000-50.000 đồng).

Chợ đêm ở Thạch Lâm nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống. Người Đài rất thích ăn nấm đùi gà với nhiều cách chế biến khác nhau.

Hầu như các chợ đêm ở Đài Loan đều bán món thịt bò nướng bằng đèn khò.

Dù muốn hay không thì bạn cũng nên thử qua món đậu hũ thúi. Nhiều người quan niệm đến Đài Loan thì nhất định phải ăn món này vì đậu hũ thúi ở đây có hương vị rất đặc biệt, không giống bất kỳ nơi nào.

Ngoài các món ăn truyền thống, chợ đêm Đài Loan cũng bán nhiều món ăn đặc trưng của các quốc gia khác, đặc biệt là Nhật Bản. Đây mà Tokbokki - bánh gạo cay Hàn Quốc.

Hủ tiếu cá viên và lẩu là những món ăn hiếm hoi ở chợ đêm Đài Loan. Nơi đây chủ yếu là đồ nướng, chiên xào.

Sau khi ăn các món mặn, thực khách có thể dùng thử những món tráng miệng với hương vị hấp dẫn làm từ trái cây tự nhiên.

Kẹo hồ lô, món ăn đậm chất Trung Hoa cũng xuất hiện nhiều tại chợ đêm Đài Loan. Đường làm kẹo hồ lô ngọt nhưng không quá gắt. Bạn có thể ăn liên tiếp 2 xiên hồ lô mà không thấy chán.

Giống như rau củ, trái cây ở đây khá đắt. Đổi lại tất cả đều được ướp tẩm gia vị rất ngon và trang trí đẹp mắt.

Một cửa hàng bán kẹo tại chợ đêm Đài Loan.

Sẽ là thiếu sót nếu bạn đến Đài Loan mà không thử qua thức uống đặc trưng này. Người Đài uống trà sữa khá nhiều, các cửa hàng luôn trong tình trạng đông khách cả ngày lẫn tối. Người dùng phải xếp hàng chờ đến lượt để mua được trà sữa.

Tác giả: Khương Nha

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP