Xe

Chỗ đậu xe được bán giá "khủng" vì 8 năm mới có một

Theo báo cáo, chỗ đậu xe đã được bán chỉ hai ngày sau khi nó được rao bán trực tuyến.

Ảnh minh họa.

Một chỗ đậu xe duy nhất ở trung tâm thành phố Bath của Anh đã được bán với giá 115.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng) đã khiến một số cư dân mạng không ngừng đặt câu hỏi 'có gì đặc biệt' ở nơi đó?

Theo báo cáo, chỗ đậu xe đã được bán chỉ hai ngày sau khi nó được rao bán trực tuyến.

Được mô tả là 'rất hiếm' và 'kích thước tốt', nó nằm trong một nhà để xe an toàn dưới lòng đất gần Circus Mews với cổng điện và hệ thống chiếu sáng.

Theo đại lý bất động sản Whiteley Helyar, chỗ đậu xe này là 'rất hiếm' vì đã 8 năm rồi mới có chỗ trống để bán.

Tuy nhiên, mức giá "khủng" của nó đã khiến cư dân mạng bất ngờ. Vị trí này thực sự được tiếp thị như một 'cơ hội rất hiếm có' cho các chủ sở hữu ô tô để có được một chỗ đậu xe ở trung tâm thành phố.

"Mô tả bán hàng nêu bật thực tế là không gian cách từ chỗ đậu xe tới các cửa hàng, phòng trưng bày và nhà hàng ở trung tâm thành phố Bath một đoạn đi bộ rất ngắn" - Việc mô tả có thể chưa đủ thuyết phục đối với cư dân mạng kĩ tính nhưng đây không phải là chỗ đậu xe đắt nhất được bán trong năm nay.

Vào tháng 6, một chỗ đậu xe ở Hồng Kông đã được bán với giá hơn 10 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 1,3 triệu đô la). Nó được cho là chỗ đậu xe đắt nhất từng được bán.

Chỗ đỗ xe đắt đỏ nhất thế giới này nằm tại khu phát triển siêu sang ở Hồng Kông nhìn ra bến cảng thành phố. Đó là dự án hạng sang Mount Nicholson ở khu vực ‘The Peak’ giàu có của Hồng Kông. Chỗ đỗ xe của tòa nhà từng được mệnh danh là 'địa chỉ đắt giá nhất châu Á' nhìn ra Cảng Victoria.

Theo Daily Mail, dự án này từng được mệnh danh là 'địa chỉ đắt nhất châu Á' và nếu đây là mức giá mà chúng ta đang thấy cho chỗ đậu xe, tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể hiểu tại sao.

South China Morning Post đã tổng hợp các con số và báo cáo rằng, giá một chỗ đỗ xe ô tô ở đây có giá 1,3 triệu USD (khoảng 30 tỷ đồng).

William Lau, giám đốc kinh doanh của Centaline Property Agency, nói với South China Morning Post: "Đây chắc chắn là điểm đậu xe hơi đắt nhất ở Hong Kong".

Theo Insider, vụ mua bán này đã phá vỡ kỷ lục thế giới về chỗ đỗ xe đắt nhất, với vụ cuối cùng cũng được thiết lập ở Hồng Kông vào năm 2019 thuộc về một địa điểm có giá bán 979.000 USD (khoảng 22,5 tỷ đồng).

Tác giả: Tuệ An

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP