Trong tỉnh

Chợ đầu mối lớn nhất Nghệ An vắng vẻ trong ngày đầu hoạt động trở lại

Ngày đầu tiên hoạt động trở lại sau thời gian tạm thời bị phong toả do có nhiều ca nhiễm COVID-19, chợ đầu mối Vinh khá vắng khách. Dù vậy, công tác phòng chống dịch vẫn được siết chặt.

Sáng 5/7, chợ đầu mối Vinh (Nghệ An) chính thức hoạt động trở lại sau nhiều ngày tạm thời bị phong toả do có ca nhiễm COVID-19. Công tác phòng chống dịch được siết chặt. Tiểu thương và người dân khi đến cổng đều phải thực hiện các bước khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn,...

Lực lượng bảo vệ đo thân nhiệt cho người dân ra, vào chợ.

Khai báo y tế trước khi vào chợ.

“Nghe tin được mở bán trở lại tôi vừa mừng vừa lo. Từ khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, tôi đã được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần và đều cho kết quả âm tính. Bà con ai cũng hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên khi có thông báo được phép hoạt động trở lại, ai nấy đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khi vào chợ”, bà Phạm Thị Dung, tiểu thương chợ đầu mối Vinh chia sẻ.

Đa số tiểu thương và người dân chợ đầu mối Vinh đã thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi giao dịch, mua bán tuy nhiên lượng khách mua sắm trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại rất ít.

Người dân chấp hành việc đeo khẩu trang khi vào chợ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Vinh, BQL chợ đầu mối Vinh chỉ mở 3/8 cổng để người dân và tiểu thương nhập hàng, mua bán, số cổng còn lại vẫn phải đóng để hạn chế việc tập trung đông người trong mùa dịch.

Một số kiốt vẫn chưa mở bán trở lại vì lo ngại dịch bệnh.

Ông Thái Bá Nghĩa - Đại diện BQL chợ đầu mối Vinh cho biết: “Trong ngày 4/7, BQL chợ đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng, triển khai kế hoạch về việc đóng, mở các chốt, phân công lực lượng trực. Tiểu thương kinh doanh tại chợ đều phải có giấy xét nghiệm âm tính, các xe ra vào chợ nhập hàng cũng phải được kiểm tra giấy tờ đầy đủ. Tất cả người ra vào chợ đều được thống kê đầy đủ thông tin. Những trường hợp không thực hiện đầy đủ các bước phòng dịch sẽ bị xử phạt theo quy định”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nghệ An đã ghi nhận 124 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 43 ca liên quan đến chợ đầu mối Vinh. Cụ thể: 18 trường hợp buôn bán trực tiếp tại chợ đầu mối có kết quả xét nghiệm dương tính, 20 F1 liên quan chợ đầu mối trở thành F0 và 5 F2 liên quan chợ đầu mối trở thành F0.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP