Thể thao

Chờ Công Phượng tiếp sức cho Tiến Linh

Hai trận đấu liên tiếp, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bế tắc vì thiếu người chia lửa ở hàng công, vì vậy sự trở lại của Công Phượng có ý nghĩa với hàng công tuyển Việt Nam ở thời điểm này.

Công Phượng đã trở lại tập luyện, lấy cảm giác bóng ngay sau khi có mặt ở thủ đô Hà Nội để hội quân với tuyển Việt Nam hôm 8-9. Tiền đạo xứ Nghệ có 1 tuần tập luyện thể lực trước khi các đồng đội và HLV trưởng Park Hang-seo trở lại vào ngày 16-9 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với đội tuyển Trung Quốc và Oman vào tháng 10.

Công Phượng (phải) trở lại tập luyện ngay sau khi có mặt ở Hà Nội Ảnh: DANH MINH

Nếu không vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chân sút của CLB HAGL đã có thể hội quân sớm hơn. Dù HLV Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam đã tìm mọi cách để đưa Công Phượng sớm ra hội quân vào ngày 23-8 giống như trường hợp của 4 cầu thủ Xuân Nam, Văn Kiên, Đình Kha và Trọng Đại, thế nhưng tiền đạo xứ Nghệ chỉ đủ điều kiện hội quân sau trận đấu với Úc. Dù vậy, sự trở lại của Công Phượng vẫn đủ tạo ra hiệu ứng và mong đợi lớn từ người hâm mộ cũng như chính HLV Park Hang-seo.

Ở 2 trận mở màn bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, màn trình diễn của trung phong Tiến Linh khiến người hâm mộ lo lắng. Bàn thắng duy nhất mà tuyển Việt Nam có được đến từ tiền vệ Quang Hải sau một tình huống trung vệ Ả Rập Saudi phá bóng lỗi. Việc các tiền vệ phải lùi sâu tập trung phòng ngự đã khiến các tiền đạo của tuyển Việt Nam như Tiến Linh, Văn Đức "đói bóng", từ đó không để lại được dấu ấn ở 2 trận đấu vừa qua. Điều đó cũng cho thấy Tiến Linh hay Văn Đức chưa thể độc lập tác chiến mà cần một cầu thủ có khả năng tạo đột biến hoặc lôi kéo hàng phòng ngự đối phương. Chính vì vậy, cái tên Công Phượng lại được nhắc đến và kỳ vọng rất nhiều.

Có thêm tiền đạo có thể chia lửa với Tiến Linh, HLV Park Hang-seo sẽ thuận lợi hơn trong việc tạo ra thêm một phương án tạo đột biến ở hàng công. Trung Quốc là đội bóng phòng ngự trên không khá tốt. Bằng chứng là họ chỉ phải nhận 1 bàn thua từ bóng bổng (trước đối thủ to cao lớn như Úc) trong 4 bàn thủng lưới ở 2 trận vừa qua. Nhưng bù lại, 3/4 bàn thua ấy của họ đến từ những pha phối hợp nhỏ hoặc kỹ thuật cá nhân của đối phương. Thế nên, việc có mặt của một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân giỏi như Công Phượng sẽ đem đến nhiều cơ hội hơn cho tuyển Việt Nam mỗi khi tiếp cận khung thành của Trung Quốc, qua đó có được một kết quả khả quan.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP