Pháp luật

Chở bạn đi giao ma túy, người cha 4 con lĩnh án

Hờ nhận lời tìm mua ma túy giúp Tuấn. Khi có được mối hàng, người này nhờ Tồng chở đi giao. Khi hai bên đang tiến hành giao dịch thì bị cơ quan công an phát hiện và bắt quả tang.

Ngày 27-8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử Xồng Bá Tồng (SN 1982) trú tại bản Mường Lống, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 7-3-2018, Xồng Xái Hờ được một người đàn ông tên Tuấn nhờ tìm mua 3kg ma túy đá với giá 190 triệu đồng/kg và 10 gói hồng phiến với giá 5 triệu đồng/gói. Khoảng 10 ngày sau, Hờ tìm mua được hàng nên hẹn Tuấn điểm giao.

Xồng Bá Tồng trong phiên xét xử

Trên đường đến điểm hẹn, Hờ gặp Xồng Bá Tồng nên nhờ chở đi. Khi hai bên đang tiến hành giao dịch thì bị công an phát hiện và bắt quả tang. Nhân lúc hỗn loạn, người đàn ông tên Tuấn đã nhanh chân lẩn vào rừng trốn đi.

Xồng Bá Hờ và Xồng Bá Tồng bị bắt giữ để điều tra. Đến ngày 12-4, Hờ đã tự sát nên cơ quan công an đã đình chỉ điều tra bị can.

Trong phiên xét xử, Tồng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tồng cho rằng mình không biết cuộc mua bán ma túy giữa Hờ và người đàn ông tên Tuấn. Tuy nhiên, khi đến nhà Tuấn, Tồng đã nghe hai bên trao đổi mua bán qua tiếng Mông. Khi giao tiền, Hờ còn nhờ Tồng đếm giúp.

HĐXX nhận định hành vi của Xồng Bá Tồng đủ cấu thành tội Mua bán trái phép chất ma túy như cáo trạng truy tố. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Xồng Bá Tồng 8 năm tù giam. Đến tham dự phiên xét xử hôm nay, vợ Tồng đưa theo 4 đứa con (đứa lớn mới 9 tuổi còn đứa nhỏ mới 5 tháng tuổi).

Để đến được phiên tòa xét xử chồng, người vợ này đã phải đi chuyến xe từ 1h sáng. Chị đưa các con đến để được nhìn thấy mặt cha. Thấy chồng, chị bật khóc nức nở khiến các con cũng òa khóc theo. Trên vành móng ngựa, Tồng rưng rưng nước mắt.

Tác giả: TN - TH

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: lĩnh án ,ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP