Xã hội

Chính thức tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh

Chi cục Quản lý đường bộ II.3 đã chỉ đạo nhà thầu huy động nhân lực, máy móc chính thức tiến hành tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác.

Ngày 18/11, Chi cục Quản lý đường bộ II.3 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II) đã chỉ đạo nhà thầu huy động nhân lực, máy móc tiến hành tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác.

Chính thức tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh

Trạm thu phí cầu Rác nằm tại Km539+040, QL1 (thuộc địa bàn xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Trạm dùng để thu phí Dự án BOT Quốc lộ 1A, đoạn tránh TP. Hà Tĩnh từ tháng 1/2009 và do Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà (Tổng Công ty Sông Đà) khai thác, quản lý.

Đến đầu năm 2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Cầu Rác tạm dừng hoạt động để có cơ sở tính toán và chốt phương án tài chính của dự án.

Công tác đảm bảo an giao thông tại điểm tháo dở được thực hiện nghiêm túc, nghiêm ngặt cả ngày lẫn đêm

Và đến cuối tháng 12/2020, Trạm thu phí BOT cầu Rác được bàn giao lại cho Cục Quản lý Đường bộ II quản lý.

Ông Võ Trường Giang - Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ II.3 cho biết: "Trước khi tiến hành việc tháo dỡ, Chi cục đã chỉ đạo đơn vị thi công dựng các biển báo về khu vực công trường thi công, giới hạn tốc độ và cử người hướng dẫn, phân luồng giao thông cho các phương tiện qua lại.

Về ban đêm, ngoài hệ thống ATGT đã trang bị thì sẽ có thêm đèn chiếu sáng để cảnh báo cho người và phương tiện".

Hiện tại việc tháo dỡ đang được thực hiện ở phần giữa tim đường, ở làn hai bên của 2 hướng, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường

“Hiện tại đơn vị thi công đang tiến hành tháo dở phần ở giữa tim đường, ở hai làn 2 bên của 2 hướng, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường. Dự kiến thời gian tháo dỡ và hoàn trả lại mặt bằng mất từ khoảng 7 - 10 ngày. Tổng kinh phí tháo dỡ và hoàn trả mặt đường bằng bêtông là gần 500 triệu đồng”, ông Giang cho biết thêm.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP