Kinh tế

Chính thức thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Lã Vọng

Ngày 3/8/2018, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã công bố quyết định thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Công ty Lã Vọng) và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện có liên quan của TP Hà Nội tham gia buổi công bố.

Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội (Ảnh: TTCP).

Theo Quyết định số 687/QĐ-TTCP ngày 27/7/2018 của Tổng Thanh tra Chính phủ, TTCP sẽ tiến hành thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 5387/VPCP-V.I ngày 07/06/2018 của Văn Phòng Chính phủ.

Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Đức Hải, Cục trưởng Cục I- Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn. Thời gian thanh tra 70 ngày làm việc thực tế.

Dự án New House Xa La là dự án bất động sản được hình thành bởi sự hợp tác đầu tư giữa Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Sông Nhuệ (doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước) và Công ty Cổ phần Thương mại Ngôi Nhà Mới (thuộc Tập đoàn Lã Vọng).

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh cho biết, đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và diễn ra trong bối cảnh có nhiều dư luận xung quanh các dự án. Chính vì thế, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra đúng nội dung, khách quan, đúng pháp luật và thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Tổng Thanh tra đề nghị, các đơn vị, cá nhân là đối tượng được thanh tra phải thực hiện các yêu cầu về việc cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho đoàn thanh tra. UBND TP Hà Nội cũng như các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc với đoàn, tạo mọi điều kiện để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.

Đối với đoàn thanh tra, Phó Tổng Thanh tra yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc quy chế của đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo kế hoạch được duyệt.

Dự án Khu đô thị Louis City Đại Mỗ (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) là dự án được sở hữu thông qua việc thực hiện hợp đồng dự án BT. Các lô biệt thự, liền kề, nhà phố tại dự án được rao bán từ 40 – 90 triệu đồng/m2 nhờ vị trí đắc địa khi nằm trên khu “đất vàng” Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề này, như VietNamNet đã thông tin, đầu tháng 6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo việc thanh tra các dự án ở Hà Nội của Công ty Lã Vọng và các đơn vị thành viên tại Hà Nội. Yêu cầu được đưa ra sau khi có thông tin doanh nghiệp này được ưu ái giao nhiều khu “đất vàng” để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT. Trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và ý kiến của các cơ quan liên quan.

Tập đoàn Lã Vọng được biết đến với những dự án bất động sản như: New House Xa La, New House City Quốc Oai, Louis City Đại Mỗ,... trong đó có dự án được thực hiện theo hình thức BT được đối ứng cả chục hecta đất.

Tác giả: Hồng Khanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP