Thể thao

Chính thức: Sân Vinh đủ điều kiện tổ chức các trận đấu AFC Cúp 2018

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã gửi công văn chính thức xác nhận sân Vinh và sân vận Mỹ Đình chính thức được sử dụng để thi đấu các trận đấu AFC Cúp 2018.

Trước đó ngày 17/01, phái đoàn của AFC và nhà tài trợ của giải đấu đã đến Nghệ An để khảo sát cơ sở hạ tầng, sân bãi và các phòng chức năng của sân Vinh. Đại diện AFC đã chúc mừng CLB SLNA đã giành Cúp QG 2017 và được thi đấu tại các giải đấu cấp CLB do AFC tổ chức trong năm 2018.

Qua buổi kiểm tra AFC đã đánh giá rất cao về cơ sở hạ tầng, giao thông, khách sạn và một số hạng mục của sân vận động Vinh như Phòng thay đồ đội nhà, Phòng họp báo, các phòng chức năng của sân vận động và có những ấn tượng rất tốt về sân Vinh, nhưng cần phải khắc phục dàn đèn sân vận động và CLB đã hứa với phái đoàn là sẽ nâng cấp dàn đèn để đảm bảo đúng tiêu chuẩn của AFC.

Đến ngày 22/01 Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã gửi công văn chính thức xác nhận sân Vinh và sân vận Mỹ Đình chính thức được sử dụng để thi đấu các trận đấu AFC Cúp. Nhưng yêu cầu sân Vinh phải khắc phục ngay hệ thống đèn chiếu sáng do hệ thống đèn chiếu sáng sân Vinh chưa đảm bảo ánh sáng để tổ chức các trận đấu.

Cũng trong ngày hôm nay Ban tổ chức AFC Cúp đã đồng ý để CLB Sông Lam Nghệ An đá trận đầu tiên vào ngày 10/2 (trên sân của đội Tampines Rovers hoặc Geylang Int FC (SIN)) thay vì đá vào ngày 14/2 (Ngày 29 tết) như lịch đã ban hành.

Tại AFC Cúp 2018 SLNA năm tại bảng H Gồm các đội Tampines Rovers (Singapore), Persija Jakarta (Indonesia) và Johor Darul Ta'zim (Malaysia). Trong khi đó CLB FLC Thanh Hóa đã thua ở trận đấu playoff nên sẽ xuống thi đấu ở đấu trường AFC Cúp và nằm tai bảng G gồm các đội: FLC Thanh Hóa, Yangon United, Global, Bali United.

Nguồn tin: slnafc.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP