Trong nước

Chính thức đề nghị công nhận 2 “hiệp sĩ” tử vong khi bắt trộm là liệt sĩ

Ngày 23/5, UBND TP.HCM cho biết đã có văn bản gửi Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị xem xét trình Thủ tướng công nhận ông Nguyễn Văn Thôi và anh Nguyễn Hoàng Nam là liệt sĩ.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Dương Thanh

Ông Nguyễn Văn Thôi (sinh năm 1976, quê Bình Định) và anh Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1989, quê Đồng Nai) là những người đã bị đâm tử vong khi truy bắt các đối tượng trộm xe vào tối ngày 13/5, tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

UBND Thành phố cho rằng việc làm của hai cá nhân trên là hoạt động tự nguyện, tranh thủ thời gian rảnh rỗi bênh cạnh công việc và đã góp phần bảo vệ trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong nhiều năm qua.

Như Infonet đã thông tin, tối ngày 13/5 nhóm “hiệp sĩ” với 7 người đã phát hiện hai đối tượng có dấu hiệu nghi vấn nên bám theo. Khi hai thanh niên này xuống xe và bẻ khóa chiếc SH bên đường mọi người đã lao đến định khống chế.

Tuy nhiên trong lúc các đối tượng chống trả, ông Thôi và anh Nam bị đâm tử vong, ông Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm) cùng hai người khác bị thương nặng.

Một ngày sau đó hai nghi can gây ra vụ án là Nguyễn Tấn Tài (Tài mụn) và Nguyễn Hoàng Châu Phú đã bị bắt. Bước đầu hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP