Trong nước

Chính thức: Chưa tăng lương cơ sở từ 1/7/2020

Quốc hội đồng ý chưa thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ ngày 1/7/2020. Căn cứ tình hình thực tế, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thời điểm điều chỉnh mức lương cơ sở.

Chiều 19/6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 9. Theo đó, một trong những nội dung đáng chú ý nhất là Quốc hội đề nghị Chính phủ tập trung thực hiện các giải pháp chống thất thu, tiết giảm chi ngân sách nhà nước, cắt giảm tối thiểu 70% kinh phí hội nghị, đi công tác trong và ngoài nước còn lại của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương (trừ Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Y tế; kinh phí thực hiện năm Chủ tịch ASEAN, năm Chủ tịch AIPA và các hoạt động ngoại giao quốc gia khác của Bộ Ngoại giao) và tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên khác còn lại của năm 2020.

Chưa tăng lương cơ sở từ 1/7/2020

Đặc biệt, Quốc hội cũng đồng ý chưa thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1/7/2020. Căn cứ tình hình thực tế, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thời điểm điều chỉnh mức lương cơ sở.

Trước đó, trao đổi với báo chí sáng 22/5, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 tác động khiến kinh tế xã hội hết sức khó khăn, trong đó thu ngân sách cũng gặp khó.

Chính phủ đã họp thường kỳ tháng 4 và có đề cập đến việc điều chỉnh một số chỉ tiêu. Trong tình hình khó khăn như thế, cộng đồng doanh nghiệp và người dân đã chung tay hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh. Công chức, viên chức nhà nước được hưởng lương từ ngân sách nhà nước nên được đảm bảo.

"Trong tình hình này, Bộ Nội vụ đã phối hợp với Bộ Tài chính, thống nhất đề nghị với Chính phủ, trước mắt trong năm 2020 chưa tăng lương cơ sở, lương hưu từ 1/7/2020", Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân chia sẻ.

  Từ khóa: tăng lương ,quốc hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP