Trong nước

Chính quyền cần dân giám sát trong phòng chống tham nhũng

Ngày 26.11, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu QH TP.Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch QH đã báo cáo nội dung kỳ họp thứ 6 vừa qua; đồng thời ghi nhận gần 20 ý kiến của cử tri về các vấn đề liên quan đến chính sách, dân sinh, BHYT, chính sách dành cho người có công cách mạng, sự phân hóa giàu nghèo trong xã hội…

Chủ tịch QH đánh giá cao ý kiến đóng góp của cử tri tại buổi tiếp xúc. Riêng ý kiến cử tri trong việc phân hóa giàu nghèo hiện nay, Chủ tịch QH cho rằng trong mỗi xã hội đang đi lên đều có sự phân hóa giàu nghèo, nhà nước sẽ điều tiết thông qua các chính sách an sinh xã hội để chăm lo đời sống nhân dân một cách tốt nhất…

Cùng ngày, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cùng đại biểu QH tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri H.Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa. Ông Thưởng đề nghị lãnh đạo 2 địa phương phân công cán bộ tiếp dân, lắng nghe ý kiến mà các cử tri phản ánh. Việc nào chính quyền làm đúng thì giải thích cho bà con hiểu, còn chính quyền làm chưa đúng, chưa đầy đủ, thậm chí làm sai thì phải kịp thời sửa chữa.

Đối với công tác đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng mà các cử tri quan tâm, ông Thưởng cho biết trong thời gian qua Đảng và Nhà nước chỉ đạo thực hiện rất quyết liệt, chặt chẽ, phát hiện đến đâu xử lý đến đó; không có vùng cấm, không có chuyện xử lý nặng ở dưới mà nhẹ ở trên; người về hưu rồi mà phát hiện ra sai phạm cũng bị xử lý, không có khái niệm hạ cánh an toàn. Ông Thưởng nhấn mạnh, để làm tốt hơn công tác đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chống tiêu cực, tham nhũng, chính quyền cần sự giám sát của người dân. "Vì chính người dân là người biết rõ nhất, nắm rõ nhất những cán bộ, đảng viên trên địa bàn mình, trong khu dân cư của mình, ai tốt ai xấu, ai có biểu hiện suy thoái, ai tham nhũng", ông Thưởng nói.

Tại TP.HCM, tiếp xúc cử tri Q.5 và Q.10, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao, khẳng định dù phòng chống tham nhũng, xử lý cán bộ vi phạm là cuộc đấu tranh gay go, phức tạp, nhưng phải làm đến nơi, đến chốn để cho dân tin, làm trong sạch bộ máy để môi trường đầu tư tốt lên hỗ trợ doanh nghiệp.

Tác giả: Mai Trâm- Lê Lâm- Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP