Du lịch

Chinh phục đỉnh Phú Lương mùa đông, ngắm biển mây bồng bềnh

Khi chinh phục được đỉnh Phú Lương, bạn sẽ được đứng trên biển mây trắng bồng bềnh trắng với bầu trời xanh ngắt và núi non trùng điệp, hùng vĩ.

Đỉnh Phú Lương hay còn gọi là Pú Luông (còn được dân du lịch gọi với cái tên Tà Chì Nhù, hay Phu Song Sung) thuộc núi Phú Lương ở dãy Hoàng Liên Sơn. Để vào được Xà Hồ - Trạm Tấu (Yên Bái), bạn phải đi qua những con đường offroad toàn sỏi đá như muốn thử thách và làm nản lòng bất cứ tay lái nào.
Đường đến Xà Hồ - Trạm Tấu có nhiều đoạn khó đi, nhưng bù lại, phong cảnh ven đường rất đẹp, mộng mơ và còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với bạt ngàn hoa dã quỳ nở rộ, bản làng lấp ló bên sườn núi. Với các thông tin còn nhiều tranh cãi về độ cao 2.985 m, đây là ngọn núi cao thứ 7 của Việt Nam thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái).
Đến Mỏ Chì - Xà Hồ đã 11h30 đoàn chúng tôi bắt đầu hành trình chinh phục Phú Lương. Con đường dẫn lên đến đỉnh với những dốc dài như vô tận cheo leo và ngoằn ngoèo sát bên sườn núi, nhiều đoạn gần như dựng đứng khiến không biết bao lần rùng mình những người đi chinh phục.
Ngay từ chân, núi sương mù đã dày đặc. Từng bước chân lầm lũi bước, người nọ nối người kia, xuyên qua đám sương trắng mờ ảo.
Càng lên cao, gió càng mạnh. Nhiều bạn trong đoàn phải ngồi thấp xuống để tránh cái gió như quất vào mặt, rít lên từng hồi như muốn cuốn bay mọi thứ xuống vực.
Cái mệt cùng hơi thở dốcheo trên mỗi bước chân. Chúng tôi không biết đâu là điểm dừng khi hai bên là cánh rừng già hun hút. Màu xanh của lá, màu vàng của thân cây xen lẫn màu sương đục, lẩn khuất trên đầu những đám mây vờn vũ tiếp sức cho chúng tôi trên hành trình chinh phục.
Hãy tận hưởng vẻ đẹp của hành trình leo lên đỉnh núi, dừng lại ngắm cảnh hòa giữa núi lớn, cây rừng và mây trắng. Nếu không, đây sẽ là cuộc hành xác thực sự.
Dưới chân núi ngập mây mù, nhưng ở trên cao, khi trời còn sáng, thi thoảng có thể thấy những vạt nắng nhẹ in trên màu mây trắng xốp. Chúng tôi leo đến cao độ trên 2.400 m nơi, gần con suối nhỏ để cắm trại qua đêm. Chẳng mấy chốc, bóng đêm đã buông xuống rất nhanh.
Hạ trại xong, chúng tôi có bữa tối ngon lành bên ánh lửa bập bùng trong đêm tối, xua tan cái lạnh thấu xương của núi rừng.
Sáng hôm sau, chúng tôi dậy sớm, nhổ trại, hoàn thành nốt quãng đường để kịp đón bình minh trên đỉnh.
Mặt trời ló rạng trên biển mây bồng bềnh, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu.
Chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy mây và trời gần đến thế, như chỉ cần với tay là có thể chạm được mây. Những áng mây lúc này không ở trên đầu mà nằm ngang tầm mắt, khi mềm mại như dải lụa, lúc lại như bông tơi, trắng xóa như kem bông.
Những ngày nắng đẹp, mùa đông là thời gian thích hợp để bạn chinh phục Phú Lương. Nắng không quá gắt và gió không quá mạnh sẽ giúp bạn leo không mất sức, đồng thời trời đủ xanh để những áng mây khoe được sắc trắng tinh khôi.

Tác giả bài viết: Độc giả Tuấn Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP