Kinh tế

Chính phủ Australia hỗ trợ 800.000 vé máy bay nửa giá

Chính phủ Australia sẽ hỗ trợ 800.000 vé máy bay nửa giá cho ngành hàng không, đây là một phần của gói 1,2 tỷ đô la Úc (920 triệu USD) để hồi phục ngành du lịch.

Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo: “Từ ngày 1/4 đến ngày 31/7, giá vé máy bay sẽ giảm để giúp các khu vực phụ thuộc vào du lịch, các hãng hàng không, khách sạn và các điểm tiếp đãi cũng sẽ được hỗ trợ”.

Ngành hàng không quốc tế cũng được hỗ trợ thêm. Đồng thời, chính phủ Australia sẽ mở rộng chương trình cho vay dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chính phủ Australia sẽ hỗ trợ 800.000 vé máy bay nửa giá cho ngành hàng không. (Ảnh: Reuters)

Theo ông Morrison, chương trình trợ giá vé máy bay sẽ giúp “tạo ra nhiều việc việc làm và vốn đầu tư cho lĩnh vực du lịch và hàng không trong khi Australia hướng tới chiến thắng trong cuộc đấu tranh chống COVID-19 cùng những hạn chế đã gây thiệt hại cho nhiều doanh nghiệp”.

Tuy nhiên, Thủ tướng Morrison nói rằng vẫn còn quá sớm để xác nhận việc cho phép các chuyến du lịch quốc tế được tiếp tục vào tháng 10.

Đại dịch COVID-19 khiến ngành công nghiệp hàng không trong nước và quốc tế của Australia thiệt hại nặng nề. Dù chính phủ nước này đã chi hàng tỷ USD để giữ cho nền kinh tế phát triển, họ nhận thấy cần cung cấp thêm các gói hỗ trợ do một số chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sẽ kết thúc vào cuối tháng này.­

Hãng hàng không Qantas Airways của Australia đang phải cắt giảm ít nhất 8.500 việc làm. Hãng này thiệt hại khoảng 11 tỷ đô la Úc (8,6 tỷ USD) doanh thu năm 2020 vì đại dịch, tương đương với quá nửa doanh thu hàng năm trong thời điểm bình thường.

Hôm 11/3, giám đốc điều hành Alan Joyce của Qantas Airways cho biết sự giúp đỡ của chính phủ Úc giúp hãng điều động được thêm máy bay để chuẩn bị cho việc mở cửa biên giới quốc tế.

Ông Joyce nói thêm vé máy bay giảm giá sẽ được áp dụng với 57 đường bay ở Australia.

Tác giả: TRẦN TRANG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP