Giải trí

Chiếu phim lưu động về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nam Đàn

Trải qua thời lượng hơn 100 phút, khán giả xem phim đã được hiểu thêm về bối cảnh lịch sử thời gian vị lãnh tụ trẻ hoạt động cách mạng ở Xiêm ( Thái Lan)

Nằm trong các hoạt động của Lễ hội Làng Sen 2017, tối 16/5 tại sân UBND xã Nam Phúc ( Nam Đàn) đã diễn ra buổi chiếu phim về đề tài Bác Hồ thu hút đông đảo người dân tới xem.

Buổi chiếu phim đề tài Bác Hồ được trình chiếu tại sân UBND xã Nam Phúc. Ảnh: Thành Cường.

Mở đầu buổi chiếu phim là những bài hát ca ngợi Bác, ca ngợi Đảng và quê hương đất nước, tiếp theo là những thước phim về Bác Hồ và những sự kiện lịch sử.

Bộ phim "Thầu Chín ở Xiêm" được lựa chọn để phục vụ bà con.

“Thầu Chín ở Xiêm” là bộ phim kể về thời kỳ hoạt động cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc ở Thái Lan trong những năm 1928-1929.

Từ châu Âu trở về Xiêm, lấy bí danh là Thầu Chín, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc tìm cách tiếp cận với cộng đồng người Việt tại Xiêm để sẵn sàng cho cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc. Tại đây, Người đã xây dựng cơ sở cách mạng, chuẩn bị hợp nhất ba tổ chức cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3/2/1930.

Đông đảo nhân dân trong vùng về xem. Ảnh: Thành Cường.

Trải qua thời lượng hơn 100 phút, khán giả xem phim đã được hiểu thêm về bối cảnh lịch sử thời gian vị lãnh tụ trẻ hoạt động cách mạng ở Xiêm ( Thái Lan)

Sau buổi chiếu ở xã Nam Phúc, Trung tâm chiếu phim lưu động sẽ tiếp tục trình chiếu các bộ phim đề tài Bác Hồ vào ngày 19/5 ở xã Nam Xuân ( Nam Đàn).

Tác giả: Thành Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP