Trong nước

Chiều nay, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Hà Nội

Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước lần đầu tới Việt Nam chiều nay. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ có các hoạt động tại Hà Nội và Huế.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 28/2-5/3 theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân.

Sau khi rời Sân Bay Nội Bài chiều nay, Nhà vua Nhật Bản sẽ tiếp nhân viên tình nguyện của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Gặp cán bộ ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam.

nha vu nhat ban
Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko (Ảnh: EPA)

Trong thời gian ở Hà Nội, Nhà vua Nhật Bản sẽ đến đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ chí Minh, có cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và dự tiệc trà do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì.

Nhà vua Nhật Bản cũng sẽ có cuộc giao lưu với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản, gặp cộng đồng người Nhật tại Việt Nam, gặp các gia đình cựu binh Nhật đang sống tại Việt Nam và thăm Bảo tàng Sinh học tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tại Huế, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ thăm Đại Nội và nghe Nhã nhạc cung đình Huế và Nhà lưu niệm Pham Bội Châu và gặp cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ rời Huế đi Bangkok, Thái Lan vào ngày 5/3.

Nhà vua Akihito lên ngôi vào ngày 7/1/ 1989, là Nhà vua thứ 125 của Nhật Bản sau khi Nhà vua Hirohito (Nhật hoàng Chiêu Hòa) băng hà. Như đã được nêu trong Hiến pháp Nhật Bản, Nhà vua là “biểu tượng của Nhà nước và sự đoàn kết của nhân dân”, Nhà vua có được vị thế này là nhờ vào “ý nguyện của nhân dân, người thực sự có quyền lực tối thượng”.

Kể từ khi lên ngôi, Nhà vua và Hoàng hậu đã đi thăm chính thức 26 quốc gia, trong tổng số 57 nước đã đặt chân tới.

Tác giả bài viết: Nam Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP