Thể thao

Chiêu mộ thành công Messi, PSG có đội hình mạnh cỡ nào?

Lionel Messi là mảnh ghép cuối cùng giúp PSG hoàn thiện đội hình trong mơ để chinh phục Champions League mùa này.

Lionel Messi đã ở rất gần Paris Saint-Germain. Sáng 8/8, đội bóng Pháp gửi bản cứng hợp đồng tới nhà Messi. Siêu sao người Argentina đồng ý với các điều khoản sơ bộ và dự kiến có mặt tại Paris vào hôm nay (10/8) để kiểm tra y tế.

Sự có mặt của Messi giúp PSG có đội hình siêu mạnh để hướng tới tham vọng đăng quang tại Champions League mùa này.

PSG có đội hình toàn sao.

Trước khi phân tích chiều sâu lực lượng của PSG, cần nhớ rằng đội bóng nước Pháp đã chiêu mộ Sergio Ramos (đội trưởng Real Madrid), Gianluigi Donnarumma (thủ môn trẻ hay nhất châu Âu), Georginio Wijnaldum (đội trưởng tuyển Hà Lan) với mức giá 0 euro. Đại gia nước Pháp chuẩn bị cho Messi (đội trưởng Barcelona) cũng theo dạng miễn phí.

Đội hình siêu mạnh

Không bàn tới khoản tiền lương, lót tay rất lớn PSG trả cho cầu thủ, việc có được hàng loạt tên tuổi đình đám ở châu Âu là bảo chứng cho sức hút của PSG.

Năm 2012, khi Quỹ đầu tư phát triển thể thao Qatar (QSI) mua lại PSG, đội bóng này chi hàng trăm triệu euro, nhưng chỉ có Zlatan Ibrahimovic là cái tên hiếm hoi xuất sắc cả về chuyên môn và hình ảnh,

Sự vươn lên về mặt hình ảnh của PSG chỉ xuất hiện từ năm 2017 với bản hợp đồng mang tên Neymar. Nhờ danh tiếng của siêu sao người Brazil cộng với thành tích Champions League dần cải thiện, PSG bắt đầu là thỏi nam châm thu hút nhiều tên tuổi lớn hơn.

Neymar giúp PSG nâng tầm hình ảnh.

Sau thần đồng bóng đá Pháp Kylian Mbappe, PSG tái cấu trúc đội hình. Đỉnh cao của chuyển nhượng là ở mùa hè này, khi PSG thâu tóm đội trưởng của Real và Barca mà không mất đồng phí chuyển nhượng nào.

Khung gỗ PSG lại cuộc cạnh tranh giữa kinh nghiệm của Keylor Navas và sức trẻ của Donnarumma. Nếu Navas đã chứng tỏ đẳng cấp với 3 chức vô địch Champions League cùng tầm quan trọng trong khung gỗ, Donnarumma đang nổi lên là thủ môn trẻ hứa hẹn nhất châu Âu.

Navas hay Donnarumma bắt chính, PSG cũng có người gác đền đủ tin cậy để mơ về Champions League.

Ở hàng phòng ngự, PSG có bộ ba Presnel Kimpembe, Marquinhos và Ramos. Marquinhos đứng trong hàng ngũ trung vệ hay nhất thế giới lúc này với lối chơi thông minh. Ramos mang tới kho tàng kinh nghiệm sau 16 năm khoác áo Real, còn Kimpembe ngày càng trưởng thành và tự tin.

Đội hình đầy hứa hẹn của PSG.

Ở tuyến tiền vệ, PSG đang có nhiều "máy quét" giỏi, nhưng nhiều khả năng Marco Verratti sẽ hợp với Wijnaldum tạo thành bộ đôi trung tuyến.

Wijnaldum sở hữu tốc độ, khả năng xâm nhập vòng cấm và tranh chấp ấn tượng, còn Verratti giỏi bao sân và phân phối bóng. Wijnaldum được đánh giá là phiên bản nâng cấp của Leandro Paredes - tiền vệ trung tâm đá cặp với Verratti mùa trước.

Ở hai biên, Achraf Hakimi cùng Juan Bernat là những cầu thủ tối ưu. Hakimi chuyển tới từ Inter Milan với giá 66 triệu euro. Anh lập tức chứng tỏ giá trị với cú vuốt bóng đẹp mắt giúp PSG hạ Troyes ở vòng mở màn.

Hakimi rất mạnh ở những pha leo biên, tạt bóng và xâm nhập từ hành lang biên, với 7 bàn thắng và 8 kiến tạo cho Inter mùa trước. Chưa bao giờ PSG có một hậu vệ phải sở hữu bộ kỹ năng đa dạng như Hakimi hiện tại.

Hàng tiền đạo là phòng tuyến đắt giá và đáng trông chờ nhất của PSG, khi Messi, Neymar và Mbappe hứa hẹn tạo thành bộ ba tấn công hủy diệt.

Messi giúp hỏa lực tấn công của PSG tăng lên đáng kể.

Theo Goal, đây sẽ là hàng công có sức tàn phá khủng khiếp nhất thế giới bóng đá khi hội tụ đủ kỹ thuật, tốc độ, sức sáng tạo, khả năng rê dắt, dứt điểm, phối hợp và độc lập tác chiến.

Đẳng cấp của Messi không phải bàn cãi với 672 bàn thắng cho Barca, Mbappe là tiền đạo được săn đón nhất dù mới 22 tuổi, còn Neymar đã có 87 bàn sau 115 trận cho PSG với tầm quan trọng không thể phủ nhận. Hàng tấn công PSG đủ sức san bằng mọi hàng phòng ngự, ngay cả khi các cầu thủ chơi không đúng phong độ.

Dấu hỏi cho Pochettino

Tuy nhiên, việc kết hợp nhiều tên tuổi lớn thành một tập thể mạnh không phải vấn đề đơn giản. PSG đang sở hữu nhiều cái tôi lớn trong phòng thay đồ như Neymar, Messi, Ramos, Marquinhos...

Ai là thủ lĩnh tinh thần hay đầu tàu về chuyên môn, ai nhận nhiệm vụ đá 11m, đá phạt gián tiếp, hay với những cầu thủ tấn công ở đẳng cấp cao, liệu có sự ích kỷ hay xung đột lợi ích giữa Messi, Neymar và Mbappe,...

Đây là những hiểm họa tiềm ẩn sau một đội hình toàn sao mà HLV Mauricio Pochettino cần giải quyết. Neymar và Edinson Cavani từng để lại hình ảnh xấu khi tranh giành quyền đá 11m, dẫn đến mâu thuẫn ngay trên sân.

Neymar và Cavani từng tranh giành quyền đá phạt đền.

Dù vậy, năng lực của chiến lược gia người Argentina đang bị nghi ngờ. Pochettino đã thất bại trong cuộc đua vô địch Ligue 1, bị loại ở bán kết Champions League và thua ở trận tranh Siêu cúp Pháp. Ông chưa để lại dấu ấn chiến thuật.

Trong quá khứ, Pochettino chỉ thành danh ở những đội bóng hạng trung như Tottenham, Espanyol hay Southampton. Chưa từng dẫn dắt đội bóng toàn sao, cũng không có cái uy kiểu Zinedine Zidane ở Real, Pochettino không dễ quản lý phòng thay đồ phức tạp và có nhiều biến động nhân sự như PSG ở mùa hè này.

Nhiệm vụ của Pochettino có lẽ thiên về quản trị con người nhiều hơn là huấn luyện chuyên môn. Chỉ cần những ngôi sao PSG chịu nhìn nhau mà đá, thì không cần một hệ thống chiến thuật quá phức tạp, đội bóng Pháp cũng đủ sức chiến thắng mọi giải đấu.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: đội hình ,PSG ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP