Thể thao

Chiêu “cực độc” để HLV Park Hang-seo sử dụng con người một cách hợp lý nhất tại U23 châu Á

HLV Park Hang-seo trao niềm tin cho tất cả các cầu thủ trong đội. Đối với ông, mỗi học trò đều quan trọng và có vị trí vô cùng đặc biệt.

Mớii đây nhất, U23 Việt Nam đã để thua 1-2 trước khi tham dự VCK U23 châu Á 2020. Nhiều người cho rằng đây là điều khá may mắn cho HLV Park Hang-seo, không thắng, đồng nghĩa với việc học trò của ông đã “trở về mặt đất” sau nhiều ngôi vô địch để có quyết tâm hơn trước U23 châu Á. Mỗi màn thử nghiệm của ông Park đều có những toan tính, nhất là việc sử dụng con người ông đều coi là chiến thuật đặc biệt.

Nhận xét về điều này, bình luận bóng đá Đình Khải cho biết, trong mỗi giải đấu, ông Park đặc biệt chú ý đến vấn đề nhân sự và lắng nghe các ý kiến chuyên gia, sau đó ông mới đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

Khi có được những “chiến binh” ưng ý nhất, HLV Park Hang-seo bao giờ cũng có cuộc thử nghiệm mà giới bóng đá gọi đó là “liều thuốc thử” đầy “cực độc”. Khi loại bất kỳ ai, ông đều đưa ra ý kiến rất khách quan rằng họ có năng lực, nhưng, để đi được đường dài thì còn phải rèn luyện nhiều.

HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình hợp lý nhất tại U23 châu Á 2020.

Trong mỗi trận đấu, ông đều thay đổi con người, nhiều người cho rằng ông đã tùy hứng. Nhưng với ông, đó là chiến thuật, sử dụng cầu thủ không giống nhau khi gặp từng đối thủ để không bị đối thủ bắt bài và các cầu thủ cũng có thể phát huy được hết sở trường của mình và tìm ra những điểm mạnh yếu.

“Trước mỗi trận đấu, rất nhiều người đã bàn tính ai sẽ vào sân ai không, nhưng dự tính đều sai với sự lựa chọn của ông Park. Ông trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ, không thiên vị bất kỳ ai. Và U23 này cũng vậy. Như ở SEA Games 30 việc thiếu Quang Hải đã khiến nhiều người lo lắng. Nhưng ông vẫn điềm tĩnh để lấp khoảng trống của Quang Hải và chúng ta đã lên ngôi vô địch. U23 nhiều cầu thủ mới nhưng chúng ta hãy tin ông Park sẽ có những tính toán để sử dụng con người một cách hợp lý nhất”, bình luận bóng đá Đình Khải nhận xét.

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D với U23 UAE, U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải đấu này là vượt qua vòng bảng trước khi nỗ lực đi sâu để giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Được biết, ngày 10-1, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân với U23 UAE tại SVĐ Chang Arena, Buriram.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP