Trong tỉnh

Chiến sỹ Bộ đội Biên phòng lội bùn non giúp dân dọn dẹp, thông đường sau lũ

Với phương châm: "Nước rút đến đâu, thu dọn đến đó", ngay sau khi lũ rút, các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng 559 xã Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã nhanh chóng giúp dân dọn dẹp, thông đường tại hai xã tái định cư Ngọc Lâm và xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương.

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 kết hợp không khí lạnh tăng cường, từ ngày 29-30/10, trên địa bàn huyện Thanh Chương có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa đo được cao nhất là 610mm. Mưa lớn khiến cho mực nước sông, suối, hồ đập trên các cánh đồng, các khu dân cư lên rất nhanh, làm ngập úng, chia cắt trên diện rộng, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân.

Trận lũ lịch sử đã nhấn chìm nhiều cầu cống, đường sá, nhà cửa

Sáng 31/10, Đồn Biên Phòng 559 (trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) đã huy động tối đa lực lượng cán bộ, chiến sỹ, tập trung dọn dẹp, thu dọn cây cối bị đổ, khơi thông cầu cống... trên địa bàn hai xã tái định cư Ngọc Lâm và Thanh Sơn.

Với phương châm: “Nước rút đến đâu, thu dọn đến đó”, các chiến sĩ biên phòng đã thu dọn rác ở các tuyến đường bị ngập, đảm bảo an toàn giao thông

Các chiến sỹ nhanh chóng thông đường khu vực bị sạt lở

Lội bùn non giúp dân dọn dẹp nhà cửa sau khi nước rút.

Trước đó, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng 559 đã đến tận các hộ dân giúp bà con di chuyển đồ đạc, gia cầm lên chỗ cao tránh ngập, di dời các hộ dân có nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP