Thế giới

Chiến sự ác liệt ở Ukraine: Nga đã phóng hơn 1.080 tên lửa, đấu súng dữ dội tại Mariupol

Một quan chức Lầu Năm Góc cho biết, các lực lượng Nga đã phóng “hơn 1.080 tên lửa” vào Ukraine kể từ khi phát động “chiến dịch quân sự đặt biệt” ở đây.

Kênh truyền hình CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ hôm thứ Sáu cho biết, các lực lượng quân sự Nga đã phóng “hơn 1.080 tên lửa” vào Ukraine kể từ khi phát động “chiến dịch quân sự đặt biệt” ở đây.

Vị quan chức trên cũng khẳng định, thông tin về các cuộc tấn công tên lửa ở miền Tây Ukraine, tại vùng ven Sân bay Quốc tế Lviv “dường như là chính xác”.

Quan chức quốc phòng Mỹ không cung cấp thêm thông tin về việc các tên lửa đã được phóng từ đâu hoặc mức độ thiệt hại mà chúng gây ra vào thời điểm đó nhưng nói rằng không phận ở Ukraine vẫn rất căng thẳng.

Một binh sĩ Ukraine bảo vệ bên cạnh tòa nhà Học viện Hành chính Quốc gia bị hư hại do pháo kích ở Kharkiv ngày 18 tháng 3 năm 2022. Ảnh: AP

Trong khi đó tại Mariupol, các cuộc giao tranh đã tiến tới trung tâm thành phố.

Phát biểu trên kênh truyền hình BBC, ông Vadym Boichenko - Thị trưởng thành phố Mariupol cho biết các cuộc giao tranh bằng xe tăng và súng máy đang diễn ra hết sức ác liệt.

Xác nhận những thông tin trước đó về việc lực lượng quân sự Nga đã tiến vào trung tâm Mariupol, ông Boichenko nói rằng khoảng hơn 80 tòa nhà dân cư tại thành phố đều đã bị hư hại hoặc phá hủy.

“Trung tâm thành phố đã không còn. Chẳng một mảnh đất nhỏ nào tại đây mà không chứng kiến dấu hiệu của chiến tranh”, Thị trưởng Mariupol Boichenko cho hay.

Tác giả: Tú Anh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

  Từ khóa: Nga ,ukraine ,tên lửa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP