Giáo dục

Chiến sĩ công an nghĩa vụ đạt 28,05 điểm thi khối C

Lê Hải Long xuất sắc trở thành một trong những thí sinh đạt tổng điểm cao nhất của tỉnh Yên Bái.

Hơn 1 tuần kể từ khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, Lê Hải Long - chiến sĩ công an nghĩa vụ tỉnh Yên Bái vẫn không khỏi bất ngờ và xúc động trước kết quả mình đạt được. Chàng trai sinh năm 2000 đạt tổng điểm 28,25 theo tổ hợp môn khối C, trong đó Ngữ văn: (9), Lịch sử: (9,75) và Địa lý: (9,5).

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở thôn Ninh Phúc, xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, bố làm nghề thợ xây, mẹ làm nghề nông, Long luôn ý thức được trách nhiệm của mình khi là con trai cả trong nhà.

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp THPT, Long tạm gác chuyện học tập để lao động giúp đỡ gia đình. Sau đó, nam sinh tình nguyện viết đơn nhập ngũ, được tuyển chọn tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Khao khát vào đại học, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, Long cặm cụi tìm kiếm tài liệu, các đầu sách hay để ôn luyện.

Lê Hải Long nhập ngũ tháng 2/2019. Ảnh: NVCC.

Long lên lịch học cụ thể cho từng môn, sắp xếp khoa học, hợp lý mỗi khoảng thời gian trong ngày để học tập. Chia sẻ bí quyết để việc học hiệu quả, Long cho hay: “Với một người chiến sĩ như em, quan trọng nhất vẫn là đảm bảo công việc hàng ngày. Vì thế em chỉ có thể tranh thủ học vào giờ nghỉ trưa hoặc ban đêm. Với môn Văn, em thường học lúc 5h sáng vì khi đó đầu óc nhẹ nhàng nhất. Môn Sử, Địa em học lúc 1-2h sáng, để tập trung tư duy, phân tích các câu hỏi”.

Bên cạnh đó, Long còn tích cực rèn luyện thể dục thể thao, đảm bảo có một sức khỏe tốt nhất cho công việc cũng như học tập.

Đợt dịch thứ 4 bùng phát, Yên Bái là tỉnh đầu tiên ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2, các chiến sĩ công an, trong đó có Long, căng mình làm nhiệm vụ ngày đêm, đảm bảo giữ vững an toàn dịch bệnh, ổn định cuộc sống cho người dân.

“Giai đoạn này rất khó khăn với em và các đồng đội. Trong gần 2 tháng, từ 69 kg em chỉ còn 60 kg”, Long chia sẻ.

Cũng trong thời điểm đó, chàng chiến sĩ trẻ ít có thời gian ôn luyện bài vở. Việc học càng khó khăn hơn khi Long không thể đến lớp do chỉ thị giãn cách xã hội phòng chống dịch của tỉnh.

Nam sinh cho biết đó là khoảng thời gian đáng nhớ, vừa phải chống dịch, vừa phải chuẩn bị cho kỳ thi. Hơn nữa, học trực tuyến, không được giáo viên trực tiếp hướng dẫn khiến Long khó tiếp cận kiến thức. Để đảm bảo việc ôn tập diễn ra suôn sẻ, Long dùng tiền trợ cấp của mình để mua thêm tài liệu.

Với số điểm 28,25, cộng thêm điểm khuyến khích vùng và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, Long hoàn toàn tự tin đỗ vào trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân theo nguyện vọng.

Tác giả: Phú Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP