Thế giới

Chiến hạm Mỹ - Nhật theo dõi sát Trung Quốc tập trận

Đội tàu tấn công của hải quân Trung Quốc tập trận 48 giờ không nghỉ ở phía tây Thái Bình Dương, trước sự theo dõi sát của các tàu chiến Mỹ và Nhật.

Tàu chiến Mỹ, Nhật được cho là ở phía xa, góc bên trái bức ảnh. Ảnh: Chinamil


Cuộc tập trận diễn ra hôm 22 và 23/5, với sự tham gia của một số tàu chiến thuộc hàng tối tân nhất của hải quân Trung Quốc. Một tàu khu trục Mỹ, một tàu khu trục Nhật cùng hai trực thăng chống ngầm đã đi theo và quan sát cuộc tập trận từ khoảng cách đủ để nhìn thấy, trang PLA Daily đưa tin.

Các tàu thuộc hạm đội Nam Hải, rời căn cứ hải quân ở Tam Á, tỉnh Hải Nam hồi đầu tháng này. Trong cuộc tập trận, tàu khu trục Lan Châu và Hợp Phì, tàu hộ vệ Tam Á và một nhóm máy bay ném bom thực hành tấn công tàu khu trục Quảng Châu và tàu hộ vệ Du Lâm. Một tàu ngầm làm bên thứ ba đe doạ cả hai bên. Các tàu tiếp vận và máy bay cảnh báo sớm cũng tham gia tập trận.

Trước đó, các tàu này tham gia tập trận ở Biển Đông, gây gia tăng căng thẳng khu vực. Nhóm tàu tập trận tấn công và phòng vệ, tuần tra phi pháp các thực thể Trung Quốc chiếm giữ thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Một ngày sau, tàu khu trục tên lửa dẫn đường Mỹ USS William P. Lawrence thực hiện chiến dịch tự do hàng hải, áp sát đá Chữ Thập, nơi Trung Quốc cải tạo trái phép thành đảo nhân tạo, ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tác giả bài viết: Trọng Giáp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP