Trong nước

Chiến đấu với giặc lửa, không ít chiến sĩ hy sinh, mang thương tật suốt đời

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ chia sẻ, trong quá trình chiến đấu với "giặc lửa" để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, đã có không ít cán bộ chiến sĩ hy sinh, phải mang thương tật suốt đời.

Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), 21 năm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy, tối 30/9, Bộ Công an phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình truyền hình "Chúng tôi là chiến sĩ PCCC và CNCH" .

Dự Chương trình có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Chương trình. (Ảnh: Nguyễn Thắng).

Chương trình nhằm tri ân, tôn vinh những chiến công, thành tích của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, những tấm gương cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Cảnh sát PCCC và CNCH tiêu biểu, mưu trí, dũng cảm, xả thân thực hiện nhiệm vụ, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân; đồng thời biểu dương gương người tốt, việc tốt, cổ vũ, động viên nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân PCCC và CNCH.

Trải qua hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thử thách, không quản hiểm nguy, sẵn sàng phấn đấu, hy sinh vì mục tiêu lý tưởng của Đảng, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, thực sự là lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận phòng, chống "giặc lửa", hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu dự chương trình. (Ảnh: Nguyễn Thắng).

Công tác phòng ngừa được thường xuyên coi trọng; công tác nghiệp vụ được đề cao, các kỹ năng thao tác, tác nghiệp ngày thêm điêu luyện; công tác dân vận, vận động trong xây dựng phong trào toàn dân PCCC ngày càng nhân rộng, thiết thực, đa dạng, đi vào chiều sâu. Hàng chục nghìn vụ cháy lớn, nhỏ cơ bản được phát hiện kịp thời, ngăn ngừa giảm thiểu tác hại gây ra; hàng chục nghìn nạn nhân được kịp thời cứu giúp và thoát nạn; cứu và bảo vệ nhiều tài sản khác trị giá hàng trăm nghìn tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trân trọng cảm ơn Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã quan tâm, chỉ đạo sát sao đối với công tác PCCC và CNCH; sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các ban, bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia vào cuộc chiến phòng, chống "giặc lửa" trong suốt thời gian qua.

Chương trình nhằm tri ân, tôn vinh những chiến công, thành tích đóng góp của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. (Ảnh: Nguyễn Thắng).

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ chia sẻ, trong quá trình chiến đấu với "giặc lửa" để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, đã có không ít CBCS Cảnh sát PCCC và CNCH hy sinh, nhiều người đã phải mang thương tật suốt đời, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, tôn vinh.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ biểu dương CBCS Cảnh sát PCCC và CNCH đã khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thử thách, không quản hiểm nguy, mưu trí, dũng cảm, xả thân vì nhiệm vụ, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân; biểu dương các gương điển hình là hạt nhân góp phần thúc đẩy phong trào "Toàn dân phòng cháy và chữa cháy" trong phạm vi cả nước không ngừng lớn mạnh.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP