Thế giới

Chiến cơ Nga 'rải thảm' bom xuống căn cứ khủng bố ở Syria

Hàng loạt máy bay ném bom chiến lược được Nga tăng cường đến Syria làm nhiệm vụ tiêu diệt IS.

Theo RT, Matxcơva mới triển khai thêm 6 máy bay ném bom tầm xa siêu thanh Tu-22M3 từ lãnh thổ Nga đến Syria tiêu diệt IS ở Deir ez-Zor.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay ném bom này đã oanh kích các căn cứ, kho vũ khí, các loại xe bọc thép của IS trong khu vực.

Máy bay Nga thả bom IS

Ngoài ra, báo cáo này cũng cho biết các tiêm kích Nga đang có mặt tại căn cứ không quân Khmeimim, Syria cũng tham gia vào quá trình tấn công IS và làm nhiệm vụ hỗ trợ, bảo vệ cho các máy bay ném bom.

Các cuộc không kích của chiến cơ Nga được thực hiện trong khi quân chính phủ Syria đang tiếp tục chiến đấu với IS tại Deir ez-Zor.

Video: Chiến cơ Nga 'rải thảm' bom xuống căn cứ khủng bố ở Syria

Trong diễn biến khác, ngày 21/1, các đơn vị vũ trang Syria, chủ công là lực lượng trung đoàn dù 800 Vệ binh Cộng hòa triển khai tấn công đánh vào tuyến phòng ngự trên vành đai phía tây ngọn núi chiến lược Jabal Tiyas.

Sau một trận đánh ác liệt, quân đội Syria buộc các tay súng IS phải rút về hướng sườn phía đông của ngọn núi này. Yểm trợ cho quân đội Syria, lực lượng không quân Nga đánh phá ác liệt tuyến đường tiếp vận của IS vào ngọn núi Jabal Tiyas.

Dựa vào hỏa lực yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria giành được thế chủ động, triển khai một mũi tấn công vào sườn phía đông của ngọn núi này, giành được hoàn toàn ngọn núi này sau vài giờ tấn công dữ dội ngày 21/1.

Tác giả bài viết: Tùng Đinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP