Du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của Động Phong Nha

Động Phong Nha nằm giấu mình trong núi đá vôi được che bởi những cánh rừng nhiệt đới là địa danh không thể bỏ qua khi du khách đến Quảng Bình. Địa danh này đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Động Phong Nha - Kẻ Bàng nổi tiếng với vẻ đẹp lộng lẫy và từng được xếp trong danh sách ứng cử bình chọn 7 kỳ quan mới của thế giới.

Động Phong Nha được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với 7 tiêu chí: Hang động nước dài nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, có hồ nước ngầm đẹp nhất, hàng khô rộng và đẹp nhất thế giới, bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất, dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam, hang có thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất.

Động Phong Nha có chiều dài 7.729m, sâu 83m, cao 50m và được chia thành rất nhiều nhánh hang phụ lớn nhỏ bao gồm cả các hang nổi tiếng như Bi Kí, hang Tiên và hang Cung Đình. Đây là loại hình động nước chảy ngầm trong lòng núi với nhiều thạch nhũ đặc trưng.

Tương truyền rằng, chính những măng đá rũ xuống ở cửa hang đã góp phần tạo nên cái tên đầy thi vị “Phong Nha”, tức là “Gió luồn qua kẽ răng”.

Những khối đá trong lòng động Phong Nha mang nhiều hình thù khác nhau và được đặt cho những cái tên theo đúng những hình dáng đó như “Sư tử”, “Kỳ lân”, “Vô chầu”, “Cung đình” hay “Tượng Phật”.

Danh lam thắng cảnh Phong Nha – Kẻ Bàng là nơi giao thoa của các rừng nguyên sinh, sông Son, cùng các động khô và động nước tạo nên một tuyệt tác làm say đắm lòng người.

Sau khoảng 19km chảy ngầm dưới dãy Trường Sơn, dòng sông hiện ra ở cửa hang mang một màu nước xanh biếc vào mùa khô và sắc đỏ vào mùa mưa.

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, chính quá trình phong hóa cách đây 250 triệu năm đã tạo thành động Phong Nha ngày nay.

Động Phong Nha là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá và hòa mình vào vẻ đẹp trọn vẹn của thiên nhiên. Sự hoang sơ, hùng vỹ của Động Phong Nha xứng đáng được tôn vinh là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP