Nhà đẹp

Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan

Không chỉ đơn giản là lâu đài, lâu đài của tỷ phú BaanSukhawadee còn là một quần thể kiến trúc được kết hợp hài hòa giữa hiện đại, cổ kính, hiện thực và tâm linh; giữa thiên nhiên và nhân tạo mang đến cho du khách một cảm nhận đặc biệt khi đến đây.

Nằm trong Top địa danh thu hút hàng triệu lượt du khách đến thăm quan, lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee (Pattaya - Thái Lan) luôn là điểm đến hàng đầu của khách du lịch, đặc biệt là dành cho các cặp tình nhân.

Thành phố biển Pattaya

Những năm trở lại đây, Pattaya – tiền thân chỉ là một thị trấn đánh cá đã bùng nổ và phát triển mạnh mẽ về du lịch. Các hoạt động vui chơi, địa điểm thăm quan tại Pattaya cũng nhanh chóng xuất hiện để phục vụ nhu cầu của các khách du lịch.

Lâu đài của tỷ phú Baan Sukhawadee.

Tòa lâu đài là tổng hòa của hiện đại, cổ kính, hiện thực và tâm linh; giữa thiên nhiên và nhân tạo

Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee luôn nằm trong Top những điểm tham quan lớn nhất tại thành phố Pattaya. Được xây dựng tráng lệ dựa theo lối kiến trúc độc đáo của lâu đài Versailles và nằm ngay sát với biển, tổng diện tích lên tới 29 hecta được hoàn thành từ năm 2000.

Theo tiếng Thái Lan, "Baan" có nghĩa là lâu đài, còn "Sukhawadee" là hạnh phúc, chính vì thế tên gọi khác của lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee còn là Lâu đài Hạnh phúc.

Ngay khi bước vào cổng lâu đài, du khách sẽ được mời thưởng thứ một bát cháo nóng, rất loãng. Hướng dẫn viên du lịch cho biết, chính sách mời cháo này là để trả một phần tiền vé cho khách tham quan.

Du khách tới tham quan sẽ được húp một bát cháo loãng.

Không chỉ đơn giản là lâu đài, lâu đài của tỷ phú BaanSukhawadee còn là một quần thể kiến trúc được kết hợp hài hòa giữa hiện đại, cổ kính, hiện thực và tâm linh; giữa thiên nhiên và nhân tạo mang đến cho du khách một cảm nhận đặc biệt khi đến đây.

Trần nhà được chăm chút với những thảm hoa nhiều màu sắc hay các thiên thần đang nhảy múa.

Một trong những khu chính điện trong lâu đài thứ hai.

Các tác phẩm ở lâu đài đều được mạ vàng nhằm tăng giá trị thiết kế.

Mang trên mình ý nghĩa của "Lâu đài Hạnh phúc", kiến trúc được sử dụng với tông màu chủ đạo bên ngoài là hồng và xanh. Màu hồng tượng trưng cho tình yêu với biểu tượng Thần tình yêu và màu xanh tượng trưng cho nước, mang ý nghĩa điều chỉnh hình dạng của nó với bất kỳ những gì xung quanh.

Lâu đài là một quần thể kiến trúc hài hòa, độc đáo kết hợp với nhiều tòa nhà nhỏ tuyệt đẹp, và những pho tượng của Đức Phật, Vua Taksin, Vua Chulalongkorn và tượng Quan Thế Âm.

Đài phun nước ở giữa sảnh lâu đài

Ở giữa sảnh trước lâu đài có đài phun nước tự động với tượng nữ thần tình yêu được mạ vàng lóng lánh nổi bật giữa vườn xanh. Hai gam màu chủ đạo là hồng và xanh được cho là nổi và đối lập với phong cách kiến trúc chùa tháp màu vàng phổ biến ở Thái Lan.

Trong lâu đài là những vật dụng thuộc tầng lớp quý tộc, hoàng gia nên có phần lộng lẫy, cầu kỳ về mặt thiết kế. Những món vật dụng còn được dát một lớp vàng mỏng để tăng giá trị và cuốn hút về phần nhìn đối với du khách.

Tầng 6 với những pho tượng La Mã cổ đại mang hơi hướng Phật giáo Thái Lan là điểm đến đầu tiên của du khách trong lâu đài.

Tượng thờ Quan Âm Bồ Tát ở chính điện được mạ vàng lấp lánh.

Du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp, khen không ngớt lời với vẻ đẹp của lâu đài, từ sàn nhà với gạch lót sáng bóng được sắp xếp theo hoa văn đường lối đến các bức tường được điêu khắc trạm trổ, trần nhà tô vẽ bầu trời xanh với các thiên sứ đang bay lượn, nhảy múa, ca hát.

Đặc biệt nhất tại tầng này có lẽ là tượng Quan Thế Âm tinh xảo với các màu sắc vàng óng. Đây cũng là nơi du khách có thể cầu nguyện để xin phù hộ những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình và gia đình.

Một trong những đền thờ trong tòa lâu đài.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP