Pháp luật

Chiếm dụng tiền khách hàng, nhân viên VIB bị tạm đình chỉ công tác

Ngân hàng VIB đã đình chỉ công tác một nhân viên để phục vụ điều tra vụ việc khách hàng tố cáo người này chiếm dụng tiền vay vốn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Mai Huong

Ngày 12.4, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam chi nhánh quận Thanh Khê (VIB Thanh Khê) cho biết vừa tạm đình chỉ công tác nhân viên tín dụng Nguyễn Lâm Mạnh (SN 1994) để phục vụ công tác điều tra vụ việc chiếm dụng tiền vay vốn khách hàng.

Trước đó, ông Văn Phú Mỹ (trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) có vay của ngân hàng 1,2 tỉ đồng với mục đích “vay bù đắp tiền mượn của bên thứ 3 để mua bất động sản”.

Ngày 6.2, ngân hàng VIB giải ngân số tiền mà ông Mỹ đã vay. Tuy nhiên đến ngày 1.3, ông Văn Phú Mỹ đến ngân hàng trình báo chỉ nhận được 400 triệu đồng trên tổng số 1,2 tỉ đồng đã vay. Toàn bộ quá trình làm thủ tục vay vốn và giao tiền, nhân viên tín dụng Nguyễn Lâm Mạnh tự ý giữ và chưa giao trả cho số tiền 800 triệu.

Vụ việc này hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đang thụ lý điều tra, xác minh.

Theo đại diện VIB, ngay khi nhận được khiếu nại khách hàng, ngân hàng đã tạm đình chỉ thực hiện công việc đối với các cán bộ có liên quan để phục vụ công tác điều tra và đánh giá để xử lý kỷ luật lao động cán bộ theo quy định; đồng thời, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng nhằm xác định nguyên nhân vụ việc và đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ chính đáng và hợp pháp của các bên liên quan trong vụ việc.

Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ hợp pháp của khách hàng và ngân hàng, bên cạnh việc tích cực phối hợp với Cơ quan chức năng, VIB đang hoàn thiện hồ sơ để tố cáo cán bộ quản lý khoản vay ra Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Đà Nẵng để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến phản ánh của khách hàng; đồng thời đề nghị cơ quan điều tra làm rõ trách nhiệm của khách hàng trong việc chỉ định tài khoản thụ hưởng khoản tiền giải ngân cũng như ký tên đầy đủ trên các chứng từ chứng minh mục đích vay vốn.

"Đối với khoản vay của khách hàng, VIB sẽ tiếp tục ứng xử theo các thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng, theo quy định của Luật các Tổ chức tín dụng và các quy định pháp luật có liên quan” – đại diện VIB thông tin.

Tác giả: HỮU LONG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP