Pháp luật

Chiếm đoạt 2 tờ vé số trúng, 6 người bị khởi tố

Lợi dụng chủ nhân không biết dò số nên cả hai chiếm đoạt 2 tờ số trúng giải đặc biệt và kéo theo 4 người khác cùng vướng vòng lao lý vì lòng tham.

Công an huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An vừa kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 6 bị can về hành vi "Chiếm giữ tài sản người khác", gồm: Huỳnh Ngọc Đỉnh (SN 1983), Huỳnh Văn Dữ (SN 1958), cùng ngụ xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa; Huỳnh Thị Thu Sương (SN 1971), ngụ xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa; Huỳnh Thị Lệ (SN 1981), tạm trú huyện Bình Chánh, TP HCM; Nguyễn Văn Lên (SN 1981), ngụ tỉnh Tiền Giang và Nguyễn Văn Đa (SN 1978), ngụ tỉnh Đắk Lắk.

Bà Sương tại công an (Ảnh: CALA)

Theo kết luận điều tra, sáng 7-9-2017, anh H.V. B.B (SN 1975), ngụ xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, đến quán bà Sương uống cà phê. Anh B. cầm 4 tờ vé số đài Sóc Trăng (trong đó có 2 tờ trúng giải đặc biệt) đã mua của Sương hôm 6-9-2017 và nhờ Sương dò. Sương chưa dò mà cầm vé số ném xuống đất nói không trúng. Anh B. nhặt lên một tờ vé số trúng đặc biệt kêu Dữ đang cùng ngồi uống cà phê dò dùm, các vé số còn lại vẫn nằm dưới bàn. Lúc này, anh Trần Văn Thuyền (1970), người địa phương, đến mua cá nên Dữ (bán cá bên kia đường - PV) bỏ tờ vé số của anh B. vào túi áo và đi cân cá cho anh Thuyền.

Sau đó, anh Thuyền đi sang quán Sương uống cà phê và dò vé số, phát hiện trúng giải an ủi 50 triệu đồng (6 tờ) nên la lên và nói anh B. cũng trúng do hai người cùng mua vé số chung.

Nguyễn Văn Lên Ảnh: CALA

Biết tờ vé số của anh B. đưa cho mình đã trúng giải đặc biệt hai tỷ đồng nên Dữ nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khi anh B. hỏi "Tờ vé số tôi đưa chú đâu rồi?" thì Dữ nói: "Tao để trên bàn rồi" và bỏ đi. Trưa 9-9-2017, Dữ đưa tờ vé số trúng cho con trai là Đỉnh và ngày 18-9-2017, Đỉnh chạy mô tô chở Đa đi Sóc Trăng để lãnh thưởng. Sau đó, Đa rút hơn 100 triệu tiền mặt, phần còn lại chuyển vào tài khoản của Đa.

Bà Sương, khi quét dọn quán, phát hiện tờ vé số trúng giải đặc biệt còn lại nên đã nổi lòng tham cất giấu để chiếm đoạt. Sau đó, bà Sương gọi cho em ruột là Huỳnh Thị Lệ ở TP HCM nói cần mua một căn nhà ở TP. Hồ Chí Minh vì mới lượm được tờ vé số trúng giải đặc biệt. Ngày 10-9-2017, Lệ kêu chồng bà Sương là Lên đến đại lý vé số đổi vé số trúng độc đắc. Sau đó, Lên mua 1 căn nhà ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM. Số tiền còn lại đưa cho bà Sương và một phần Lên tiêu xài cá nhân.

Anh B. biết vé số mình đã trúng nên quay lại tìm kiếm và hỏi Sương nhưng Sương nói không biết. Sau đó, anh B. tìm gặp Dữ để hỏi về tờ vé số đã đưa nhưng Dữ vẫn nói không lấy. Do vậy, anh B đến công an trình báo sự việc.

Đến tháng 3-2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An mời Đa lên làm việc, Đa thừa nhận hành vi của mình và giao nộp lại toàn bộ số tiền trong tài khoản cho anh B. và số tiền lãi tiết kiệm từ ngân hàng.

Cơ quan Công an cũng mời Sương và Lên đến làm việc nhiều lần nhưng cả hai không thừa nhận. Đến ngày 21-5-2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra lệnh tạm giữ Sương và Lên thì cả hai mới thừa nhận hành vi phạm tội.

Tác giả: MINH SƠN

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP