Trong nước

Chiếm 200 triệu đồng tiền đảng phí, nữ Đảng viên bị khai trừ

Bà Hương được giao nhiệm vụ thu chi, quản lý, sử dụng Đảng phí Đảng ủy phường Phú Khương, TP.Bến Tre nhưng bà này đã chiếm dụng tiền Đảng phí trên 200 triệu đồng.

Ngày 22/6, Uỷ Ban kiểm tra Thành ủy TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre cho PLO biết vừa thi hành Quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với bà Lưu Thị Thu Hương (42 tuổi, nguyên cán bộ thu chi, quản lý và sử dụng đảng phí của Đảng ủy Phường Phú Khương, TP Bến Tre). Hồ sơ về bà Hương đã được chuyển tới cơ quan điều tra Công an TP Bến Tre điều tra theo thẩm quyền.

Theo báo Lao Động, bà Hương được giao nhiệm vụ thu chi, quản lý, sử dụng Đảng phí Đảng ủy phường Phú Khương, TP.Bến Tre từ tháng 4/2012 đến tháng 10/2019. Từ đầu năm 2013 đến tháng 10/2019, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bà Hương đã chiếm dụng tiền Đảng phí trên 200 triệu đồng sử dụng cho mục đích cá nhân.

Cụ thể, năm 2013 -2019, bà Hương đã tự ý làm sai lệch số liệu trong sổ thu, chi đảng phí chiếm dụng trái quy định số tiền trên 108 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Trong các tháng 10, 11, 12 năm 2017 và 10, 11, 12 năm 2018, bà Hương có thu đảng phí đầy đủ của các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ phường Phú Khương rồi để ngoài sổ sách chiếm đoạt trên 48 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, bà Hương chiếm dụng tiền kết dư với số tiền trên 45,9 triệu đồng.

Bà Hương còn tự ý phục hồi chứng từ chi với nội dung: mua trà, nước, băng rôn hội nghị, tràng hoa với số tiền trên 10 triệu đồng không đúng niên độ kế toán.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Bến Tre còn phát hiện việc ghi chép sổ sách thu, chi Đảng phí của bà Hương còn sai, tẩy xóa nhiều, tính toán sai số liệu. Việc lưu phiếu thu Đảng phí không đầy đủ, không theo thứ tự thời gian xuất phiếu thu, có trường hợp ghi trùng lắp nhiều phiếu thu cho cùng một nội dung, đơn vị…

Sau khi phát hiện vi phạm, tháng 12/2019, bà Hương bị cho thôi nhiệm vụ thu chi, quản lý tiền đảng phí, chuyển sang làm cán bộ đài truyền thanh phường cho đến nay. Hiện bà Hương đã khắc phục toàn bộ số tiền trên trả lại cho Đảng ủy phường Phú Khương.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP