Trong tỉnh

Chiếc vòng bạc nằm trong bụng bé gái 3 tuổi

Sau 72 giờ theo dõi, người mẹ phát hiện chiếc vòng bạc đã được đào thải qua đường phân tự nhiên của con gái.

Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vừa tiếp nhận một trường hợp nuốt dị vật nguy hiểm. Bệnh nhi là một bé gái 3 tuổi trú tại thành phố Vinh, trước đó có kêu đau bụng, khó chịu.

Bệnh nhi với chiếc vòng bạc bị nuốt. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Qua khai thác bệnh sử từ người nhà ghi nhận một ngày trước đó, trong khi ngủ trưa, bé có cầm vòng trang sức bằng bạc của mình chơi rồi bỏ vào miệng ngậm. Lúc ngủ, bé nuốt luôn lúc nào không hay.

Khi bé kêu đau bụng, tìm không thấy chiếc vòng bạc, gia đình lo lắng nên đã kiểm tra lại camera. Hình ảnh trên camera đúng như dự đoán.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc vòng nằm trong ruột già của bé. Sau khi đã đi qua thực quản, chiếc vòng xuống dạ dày, môn vị, tá tràng… Với kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ đã động viên gia đình kiên nhẫn chờ đợi vì khả năng cao là dị vật sẽ được đào thải qua phân ra ngoài.

Hình ảnh chiếc vòng bạc được đào thải của bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Do hình ảnh chiếc vòng đã được cuộn tròn, vón cục, đặc biệt là hình dáng không có cạnh sắc nên bác sĩ loại bỏ khả năng làm tổn thương cơ quan tiêu hóa của bé.

Sau 72 giờ theo dõi, sáng 3/7, mẹ bé phát hiện chiếc vòng bạc đã được đào thải qua đường phân tự nhiên của con gái.

Nuốt dị vật là tai nạn thường gặp ở trẻ nhỏ. Để tránh những tai nạn tương tự, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần thường xuyên để mắt chăm sóc trẻ nhỏ.

Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An (dấu đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP