Xe

Chiếc ô tô Suzuki đang giảm giá mạnh chỉ còn hơn 400 triệu tại Việt Nam

Mẫu ô tô Suzuki Ciaz 2020 được giảm giá mạnh trước khi đối thủ xuất hiện, giúp người tiêu dùng Việt có thêm nhiều sự lựa chọn.

Cuối tháng 9/2020, Suzuki Ciaz bản nâng cấp ra mắt tại Việt Nam. Mức giá 529 triệu đồng của Ciaz 2020 hướng đến cạnh tranh các phiên bản số tự động của Toyota Vios 540-570 triệu, Hyundai Accent 499-540 triệu, Honda City 559-599 triệu, những mẫu xe lắp ráp trong nước.

Dù chỉ mới ra mắt được hơn 1 tuần, Suzuki Ciaz bản nâng cấp đã được giảm giá hấp dẫn, điều này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Suzuki Ciaz giảm giá mạnh tại Việt Nam.

Cụ thể, Ciaz 2020 được giảm giá 30 triệu đồng, từ 529 triệu VNĐ còn 499 triệu VNĐ, mức giá này tương đương với giá bán Ciaz bản cũ năm 2019.

Trong phân khúc sedan hạng B, Ciaz thường xếp cuối bảng doanh số, ở khoảng cách khá xa so với Toyota Vios hay Honda City. Trước tình hình Honda City bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam, động thái giảm giá của Suzuki Ciaz có thể được coi là "đòn phủ đầu" đối thủ và giúp mẫu xe này cải thiện sức mạnh cạnh tranh trong phân khúc.

So với bản tiền nhiệm, Suzuki Ciaz 2020 sở hữu nhiều trang bị hơn. Đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mới đi kèm vài chi tiết crom, đèn chiếu sáng dạng LED projector thay vì halogen và có bổ sung đèn định vị LED ban ngày. Nội thất có điểm thay đổi đáng chú ý là màn hình trung tâm, tích hợp hệ điều hành Android, kích thước 9 inch. Ngoài ra, xe còn có nhiều tính năng bổ sung khác như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước.

Ciaz 2020 vẫn sử dụng động cơ và công nghệ an toàn như cũ, là loại 1.4L tạo ra công suất 91 mã lực và mô men xoắn 130 Nm130 nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp. So với đối thủ, Ciaz không có hệ thống cân bằng điện tử và chỉ có 2 túi khí ở phía trước.

Ciaz cũng như nhiều sản phẩm khác của Suzuki, khá mờ nhạt trên thị trường. Nguồn cung không đều, cách quảng bá sản phẩm chưa mang lại nhiều hiệu quả, doanh số các xe Suzuki vì thế thường thấp.

8 tháng 2020, Suzuki Ciaz không có số liệu bán hàng vì tạm ngưng phân phối. Doanh số 2019 là 1.117 xe, thấp hơn cả con số trung bình 2.265 xe/tháng của Vios

Câu chuyện “ế ẩm” của các mẫu xe Suzuki thực ra không còn mới tại Việt Nam. Những mẫu xe du lịch mà hãng xe Nhật phân phối dù được đánh giá cao ở độ bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá “phải chăng” trong khi vẫn “gán mác” xe nhập khẩu, tuy nhiên kiểu dáng thiết kế và trang bị trên những mẫu xe Suzuki lại không nhận được phản hồi tốt từ người dùng.

  Từ khóa: Suzuki Ciaz ,ô tô Suzuki

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP