Xe

Chiếc ô tô SUV Kia số tự động cao cấp đẹp long lanh giá hơn 400 triệu vừa ra mắt có gì hay?

Mẫu ô tô Kia Sonet GTX + phiên bản xăng và diesel đều có giá 12,89 Rs lakh. Đây là bản cao cấp nhất, số tự động của Kia Sonet.

Sự kiện ra mắt Kia Sonet tại Ấn Độ vừa diễn ra vào tuần trước. Tuy nhiên khi đó, nhà sản xuất chưa công bố giá của các biến thể xăng và diesel cũng như thông số kỹ thuật của phiên bản cao cấp nhất.

Đến nay, Kia vừa chính thức tiết lộ, Kia Sonet GTX + xăng và diesel số tự động cùng có giá niêm yết là 12,89 Rs lakh (khoảng 405 triệu đồng).

Chia sẻ nền tảng với Hyundai Venue, Kia Sonet có chiều dài và chiều dài cơ sở giống hệt với Venue ở mức tương ứng là 3.995mm và 2.500mm. Tuy nhiên, Sonet rộng hơn và cao hơn so với Venue, lần lượt là 1.790mm và 1.647mm.

Biến thể cơ sở của Sonet được trang bị bánh xe thép 15 inch bọc trong lốp 196/65. Các biến thể còn lại sử dụng bánh xe lớn hơn, 16 inch với lốp 215/60.

Kia Sonet

Cũng giống như Venue, Sonet sẽ có hai tùy chọn động cơ xăng - một loại xăng 1,2 lít hút khí tự nhiên và một loại xăng tăng áp 1,0 lít mạnh mẽ hơn với hệ thống phun trực tiếp. Động cơ 1,2 lít sản sinh công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 115Nm và chỉ có ở các biến thể thấp, trung bình (HTE, HTK và HTK +). Động cơ xăng tăng áp 1.0 lít tạo ra công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 172Nm mạnh hơn nhiều.

Về hộp số, loại xăng 1,2 lít chỉ có sẵn với hộp số sàn 5 cấp - giống như Venue. Trong khi đó, động cơ xăng tăng áp 1.0 đã hoàn toàn loại bỏ hộp số sàn, chỉ có sẵn với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và iMT 6 cấp.

Chuyển sang động cơ diesel, Sonet cũng sử dụng động cơ diesel 1,5 lít mới đang được sử dụng trong các mẫu xe như Hyundai Venue, Creta, Verna và Elantra, Kia Seltos, kết hợp hộp số sàn 6 cấp là tiêu chuẩn.

Sonet có sáu phiên bản gồm năm bản tiêu chuẩn Tech Line và bản GT Line thể thao. Các biến thể Tech Line được gọi với cái tên HTE gồm HTK, HTK +, HTX và HTX + trong khi Dòng GT sẽ chỉ có bản GTX +. Phiên bản HTE cơ sở sẽ có các trang bị cơ bản như túi khí kép, ABS, cảm biến đỗ xe phía sau, bánh xe thép 15 inch, lỗ thông hơi AC phía sau, cửa sổ chỉnh điện phía trước và gương chiếu hậu chỉnh điện.

HTK cũng cung cấp cho người mua Ấn Độ bộ phụ kiện bổ sung như bánh xe 16 inch, ghế lái điều chỉnh độ cao, khóa từ xa, cửa sổ chỉnh điện phía sau và hệ thống âm thanh 2-DIN.

HTK + sẽ bổ sung thêm các công nghệ như đèn pha tự động (chỉ dành cho biến thể tự động), điều hòa khí hậu tự động, gương chiếu hậu gập điện và màn hình cảm ứng 8.0 inch với Apple CarPlay, Android Auto.

Các biến thể trang bị ly hợp kép tự động cũng có thêm công nghệ an toàn, chẳng hạn như ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo và các chế độ lái.

HTX sẽ bổ sung thêm đèn pha LED tự động, LED DRLs, cửa sổ trời, ra vào không cần chìa khóa, điều khiển hành trình, khởi động động cơ từ xa thông qua chìa khóa xe và camera quan sát phía sau.

HTX + bổ sung thêm nhều thiết bị khác như màn hình áp suất lốp, bọc giả da, đèn chiếu sáng xung quanh, bánh xe hợp kim, màn hình cảm ứng 10,25 inch với công nghệ xe hơi kết nối 'UVO', ghế trước thông gió, máy lọc không khí và hệ thống âm thanh Bose.

Chuyển sang GTX +, biến thể sẽ có ngoại hình thể thao hơn và cabin toàn màu đen. Ngoài ra, HTX + có các trang bị như sáu túi khí, cảm biến đỗ xe phía trước, ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bộ sạc điện thoại không dây...

  Từ khóa: Sonet ,ô tô SUV Kia ,Kia Sonet ,Venue

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP