Xe

Chiếc ô tô SUV đẹp long lanh giá từ hơn 300 triệu đồng vừa trình làng có gì hay?

Chiếc ô tô SUV Renault Duster động cơ 1.3 turbo-xăng vừa trình làng thị trường Ấn Độ với giá từ 10,49 Rs lakh (khoảng 325 triệu đồng)

Chiếc ô tô SUV Renault Duster turbo-xăng vừa trình làng thị trường Ấn Độ, với giá dao động từ Rs 10,49 lakh đến Rs 13,59 lakh (khoảng từ 325 triệu đồng- 422 triệu đồng). Phiên bản tăng áp của chiếc SUV hạng trung có sẵn trong ba phiên bản hộp số sàn và hai biến thể hộp số tự động.

Động cơ được trang bị trên Renault Duster là động cơ xăng tăng áp1,3-lít mới, sản sinh 156hp và 250Nm mô-men xoắn. Các tùy chọn hộp số cho Duster turbo-xăng bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT 7 cấp.

Renault Duster động cơ turbo.

Ngoài ra, động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 106hp, 1,5 lít tiếp tục được cung cấp cùng với động cơ xăng tăng áp. Đơn vị 1,5 lít có sẵn với hộp số tay 5 cấp duy nhất.

Ngoài động cơ xăng tăng áp mới thì Renault Duster gần giống với Duster tiêu chuẩn. Thiết kế nội thất bên trong cũng không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, Renault Duster RXZ phiên bản cao cấp nhất có nhiều tính năng hơn, như hệ thống dừng động cơ tiết kiệm nhiên liệu, làm mát thông qua điều khiển từ xa, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, màn hình cảm ứng 8,0 inch và bánh xe hợp kim 17 inch.

Ở mức giá 10,49 Rs lakh, Duster là chiếc SUV hạng trung tăng áp xăng có giá cả phải chăng nhất tại thị trường Ấn Độ. Nissan Kicks turbo có giá khởi điểm cao hơn 1,36 lakh (ở mức 11,85 lakh).

Ở mức 15,54 Rs lakh, Kia Seltos 1,4 lít turbo-GDI cao hơn gần 5 Rs lakh so với Duster turbo-xăng, trong khi động cơ turbo của Hyundai Creta được định vị xa hơn ở mức 16,16 Rs lakh. Tuy nhiên, người anh em Hàn Quốc lại có nhiều trang bị hơn đối thủ châu Âu.

Renault Duster là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ, thế nhưng mẫu xe này lại từng gây thất vọng khi không đạt sao nào trong các thử nghiệm va chạm vào năm 2017.

Renault Duster bản tiêu chuẩn tại Ấn độ không được trang bị túi khí, ABS dưới dạng tiêu chuẩn. Túi khí kép chỉ có trên các phiên bản RxS và RxZ. Bản RxL chỉ có duy nhất 1 túi khí, trong khi bản RxE chỉ có duy nhất ABS.

Ở bài thử nghiệm về túi khí dành cho lái xe ở các phiên bản được trang bị, Renault Duster cũng chỉ đạt 3 sao, trong khi phiên bản dành cho thị trường Nam Mỹ đạt 4 sao của Latin NCAP. Nguyên nhân là do các túi khí trang bị trên Duster bản dành cho thị trường Ấn Độ có kích thước nhỏ hơn, làm tăng nguy cơ chấn thương khi có va chạm xảy ra.

Theo NCAP, các túi khí trên Renault Duster bảo vệ phần đầu người lái rất kém, khả năng bảo vệ phần ngực của người lái và hành khách là không đáng kể, trong khi phần đầu gối hành khách phía trước có thể bị chấn thương nghiêm trọng khi xảy ra va chạm.

Phần bảo vệ an toàn cho trẻ em ở hàng ghế sau của Renault Duster cũng chỉ được 2 sao.

Với 0 sao trong thử nghiệm an toàn của Global NCAP, Duster phiên bản dành cho thị trường Ấn Độ là mẫu xe kém an toàn nhất của Renault trên toàn thế giới.

Phiên bản tiêu chuẩn nâng cấp mới nhất của Renault Duster được trình làng thị trường Ấn Độ vào tháng 7/2019. Bản nâng cấp này được trang bị túi khí kép, ESC, ABS, cảm biến phía sau, nhắc nhở thắt dây an toàn...

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP