Xe

Chiếc ô tô SUV đang giảm giá mạnh chỉ còn 420 triệu ở Việt Nam: Vì sao không thu hút?

Mặc dù giảm giá mạnh chỉ còn 420 triệu đồng nhưng chiếc ô tô SUV MG ZS vẫn không tạo được "cơn sóng" nào ở Việt Nam.

Mẫu ô tô SUV cỡ nhỏ MG ZS đang được giảm giá mạnh tại Việt Nam, phiên bản thấp nhất có giá chỉ 420 triệu đồng. Đây là mẫu xe tân binh tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các mẫu xe như Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Với mức giá 420 triệu, mẫu xe này thấp hơn cả Kia Morning mới, phiên bản X-Line và GT-Line thuộc phân khúc hạng A, và được xem là mẫu xe SUV cỡ nhỏ có giá bán thấp tại Việt Nam.

SUV cỡ nhỏ MG ZS đang được giảm giá mạnh tại Việt Nam, phiên bản thấp nhất có giá chỉ 420 triệu đồng

Tuy mức giá hấp dẫn là vậy, nhưng mẫu xe này vẫn không thu hút được người dùng Việt Nam, không tạo được "cơn sốt" mua bán nào trên thị trường. Lý giải cho điều này, một chuyên gia cho rằng, các mẫu xe nhập từ Trung Quốc chủ yếu là xe tải, xe chuyên dụng còn xe dưới 9 chỗ vẫn chưa có chỗ đứng trong niềm tin của người Việt.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 2 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu vào Việt Nam đạt 10.039 chiếc. Trong đó, các loại ô tô này chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là từ Thái Lan với 5.196 chiếc, từ Indonesia với 3.300 chiếc và từ Trung Quốc với 589 chiếc.

Tuy nhiên, riêng ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc trong tháng 2 này không có mẫu xe này là ô tô dưới 9 chỗ ngồi, chỉ có các loại ô tô tải và ô tô chuyên dụng. Cụ thể, lượng ô tô tải 202 chiếc và xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng), các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu có tới 387 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc. Trước đó, trong tháng 1 số lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi từ thị trường Trung Quốc cũng chỉ 334 chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, với xe Trung Quốc, có lẽ mới chỉ đáp ứng được các tiêu chí: đẹp, nhiều công nghệ và giá rẻ, còn thương hiệu và chất lượng thì chưa thuyết phục được người tiêu dùng Việt.

Nhiều người vẫn còn nhớ tới chất lượng của những chiếc xe máy Trung Quốc nhiều năm về trước, khi so sánh với một chiếc ô tô Trung Quốc. Theo Zing, người tiêu dùng chọn mua xe Trung Quốc vì giá rẻ, hợp túi tiền. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chất lượng xe kém đã khiến người dân “tẩy chay” loại xe này, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Xe máy Trung Quốc đi được vài năm đã xuống cấp nghiêm trọng, “ngốn” xăng nên nhiều người quyết tâm đổi xe bằng mọi giá.

Mặc dù vậy, theo chuyên gia, quan điểm của người Việt về nhà sản xuất chưa đúng, cứ nghe cái gì của Trung Quốc là không bền, không tốt. Khoảng thời gian 20-30 năm về trước, các kỹ sư Trung Quốc chưa có nhiều kỹ năng như bây giờ, dẫn đến nhiều lỗi. Nhưng khoảng 30 năm trở lại đây, hầu hết các kỹ sư đã được đào tạo tại châu Âu nên tạo ra những sản phẩm có chất lượng hơn xưa.

Tác giả: Hà (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP