Số hóa

Chiếc iPhone đầu tiên từng xuất hiện tại Việt Nam: Giá cao ngất ngưởng nhưng không dùng được

Giữa năm 2007, chiếc iPhone đầu tiên chính thức lên kệ và chúng cũng nhanh chóng được đưa về Việt Nam.

Thị trường Việt Nam thường không nằm trong đợt mở bán chính thức đầu tiên của những chiếc iPhone mới. Dù vậy, trong vài năm trở lại đây, ngay sau khi iPhone chính thức lên kệ, chúng cũng được các thương nhân nhanh chóng xách tay về nước để giải toả nhanh “cơn khát” của người hâm mộ. Thực tế, chiếc iPhone đời đầu lên kệ vào giữa năm 2007 cũng được đưa về Việt Nam khá sớm. Tuy nhiên, xoay quanh chiếc điện thoại này có khá nhiều thông tin thú vị.

iPhone đời đầu ra mắt đầu năm 2017 nhưng mãi tới tháng 6 mới lên kệ.

Trong những ngày đầu tiên của chiếc iPhone thương mại, máy là một phiên bản khoá mạng được phân phối độc quyền bởi một nhà mạng của Mỹ là Cingular Wireless (tiền thân của AT&T). Vì thế, khi được đưa về Việt Nam lần đầu bởi một cửa hàng phân phối các thiết bị di động của Thành phố Hồ Chí Minh có tên Computer USA đưa về nước, nó không thể sử dụng được với dịch vụ của các nhà mạng Việt Nam. Chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam đó là một phiên bản bộ nhớ trong 8 GB và có giá bán lên tới 1.300 USD. Về sau, khi iPhone dần hạ nhiệt, một đơn vị bán lẻ nhỏ ở Hà Nội cũng xách tay thêm những chiếc máy có dung lượng bộ nhớ trong 4 GB về nước và chào giá thấp hơn, ở mức 1.100 USD. Dù vậy, đây đều là những con số khổng lồ.

Cũng không thể không nhắc đến việc iPhone đời đầu cũng chưa hỗ trợ đầy đủ font Unicode. Vì thế, việc đọc các nội dung Tiếng Việt trên chiếc điện thoại này là điều không thể.

Hai tháng sau ngày iPhone được mang về nước, ngày 27 tháng 8 năm 2008 được xem là một “cột mốc” của iPhone ở Việt Nam khi đó là ngày những chiếc iPhone khoá mạng đầu tiên được kĩ thuật viên trong nước “bẻ khoá” thành công. Dựa trên hướng dẫn của George Hotz (người đầu tiên “bẻ khoá” được iPhone), kỹ thuật viên của Công ty Tân Á Long (Thành phố Hồ Chí Minh) đã giúp những chiếc iPhone đời đầu xách tay có thể tương thích với các dịch vụ của nhà mạng trong nước. Việc bẻ khoá này mấy tới hai ngày và bao gồm 20 bước nhỏ.

Đến nay, iPhone đã trải qua 11 năm phát triển. Năm nay, những chiếc iPhone mới sẽ r mắt vào ngày 12 tháng 9 và được dự đoán cũng sẽ tạo lên một cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP