Thể thao

Chiếc cúp cứu rỗi người Nghệ

Khán đài nguội lạnh, niềm tin dần bị đánh mất thì chiếc cúp vô địch sau 6 năm chờ đợi đã khiến mọi thứ bừng tỉnh. Đức Thắng và các học trò đã vào vai cứu rỗi cho bóng đá xứ Nghệ ở thời điểm mọi thứ đang tuyệt vọng.

Sân Vinh được nâng cấp để phục vụ cho Hội khỏe Phù đổng toàn quốc năm 2016. Được đầu tư mấy chục tỉ, sân bóng trở nên khang trang hơn nhưng điều lạ lùng là kể từ đó đến nay, sân bóng huyền thoại này chưa một lần được lấp đầy khán giả.

Rất lâu rồi sân Vinh mới kín chỗ ngồi trong trận CK Cup QG 2017. Ảnh: Hải Đăng


Thành tích đội bóng đi xuống, khiến cho cảnh chen lấn, tranh dành nhau vào sân chỉ còn là chuyện quá khứ. Nhiều trận đấu, khán đài B, C, D thậm chí không có một bóng người. Thế nên, khoác lên mình chiếc áo mới nhưng sân Vinh vẫn chưa một lần thực sự lung linh, khi cái quan trọng nhất là khán giả lấp đầy các chỗ ngồi chưa xảy ra.

6 năm kể từ khi đăng quang ngôi vô địch V.League năm 2011, hành trình của đội bóng xứ Nghệ chủ yếu chỉ là những nỗi buồn. Ngoài việc mất rất nhiều trụ cột, thành tích của họ cũng rất khiêm tốn ở 2 đấu trường quan trọng nhất là V.League và Cúp Quốc gia. Tuyến trẻ của “lò” Sông Lam cũng xuống dốc không phanh khi liên tục thất bại ở các giải trẻ quốc gia. Cái mà người Nghệ tự hào, có chăng nữa, chỉ là ánh hào quang của quá khứ.

Hy vọng với chiếc Cup QG 2017 sẽ là cú hích mạnh để bóng đá xứ Nghệ trở lại mạnh mẽ. Ảnh: Hải Đăng

Cúp Quốc gia chỉ là sân chơi hạng 2 nhưng với người Nghệ, điều đó không mang nhiều ý nghĩa, khi cái họ cần, là 1 danh hiệu để bỏ lại sau lưng khoảng thời gian 6 năm đáng quên vừa qua.

Mưa lạnh của mùa Đông đã không ngăn được khát khao của người Nghệ. Gần 2 vạn khán giả đã có mặt và phủ kín các khán đàn tại sân Vinh. Với những người làm bóng đá xứ Nghệ, được chứng kiến cảnh tượng ấy đã là 1 hạnh phúc. Cái kết trọn vẹn khi thầy trò Đức Thắng giương cao cúp vô địch khiến sân Vinh vỡ òa.

Hàng ngàn người tràn xuống sân trong tiếng nhạc của bài ca chiến thắng đã khép lại một mùa bóng thành công của đội bóng xứ Nghệ. Vui vì đường phố thành Vinh tái diễn lại cảnh diễu hành của các cổ động viên; vui vì một danh hiệu đã làm sống lại không khí bóng đá tại thành phố đỏ, khi trong câu chuyện của rất nhiều người, họ nói tới bóng đá, nói tới chức vô địch của SLNA.

Điều đó, mới thực sự là hạnh phúc của những người làm bóng đá xứ Nghệ.

Tác giả: Lâm Vũ

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP