Du lịch

Chiếc bánh 'của quý' khiến nhiều du khách tò mò ở Đài Loan

Bánh waffle, kem và bánh dứa của cửa tiệm đều được mô phỏng hình dáng dương vật

Nhiều du khách thú thực rằng điều mà họ cảm thấy bị hấp dẫn, thôi thúc khi tới Đài Loan chính là ẩm thực của hòn đảo xinh đẹp này. Không chỉ có trà sữa, mỳ bò, bánh bông lan thần thánh, Đài Loan còn là thánh địa của nhiều món ăn lạ độc không đâu có được. Một trong số đó là bánh waffle mang hình dáng nhạy cảm, được liệt vào danh sách 9 món nhất định phải thử qua khi tới Đài Bắc.

Nằm tại chợ đêm Shilin, cửa tiệm A piece of Gayke nổi tiếng là một trong những nơi bán bánh "của quý" đầu tiên ở thành phố này, sau đó một vài cửa tiệm khác ở các khu chợ khác như Ximending cũng bán loại bánh rất ăn khách này. Cũng giống như mọi chiếc bánh waffle khác, bánh ở đây cũng được làm từ bột mì, bột nở, đường, trứng gà, muối, sữa và bơ nhưng thay vì sử dụng chiếc khuôn lỗ như tổ ong thông thường, chúng sẽ được "đúc" trong những chiếc khuôn hình dương vật đàn ông.

Có hai loại chính là vị mặn và vị ngọt. Nếu thích ăn mặn, bạn nên chọn chiếc bánh có nhân xúc xích, bọc bột bánh ra ngoài. Còn với loại ngọt, bạn có nhiều lựa chọn hơn như phủ thêm kem sữa, kem dâu hay "tắm" trong các loại nước sốt các loại như trà xanh, chocolate...

Chính bởi hình thù nhạy cảm của chiếc bánh mà cửa hàng đã thu hút được lượng khách rất đông tới đây. Ban đầu, họ chỉ vì tò mò, muốn check in với loại bánh này nhưng không ít người cũng nhận xét rằng, bánh không chỉ có vẻ ngoài "gợi cảm" mà hương vị cũng khá ổn. Ngoài bánh waffle hình của quý thì cửa hàng còn phục vụ một số sản phẩm khác cũng mang hình thù "ai nhìn cũng phát ngượng" này như bánh dứa hình của quý hay kem que hình của quý.

Giá của một chiếc bánh là 60 Đài tệ (khoảng 45.000 đồng) một chiếc nhưng nếu vào giờ cao điểm, bạn cũng sẽ phải xếp hàng như hầu hết các cửa hàng ăn uống nổi tiếng ở xứ Đài. Cách nhanh nhất để tới tiệm là đi tàu điện ngầm, xuống ga Jiantan và đi bộ một đoạn ngắn là tới.

Bánh 'của quý' và các món ăn ở chợ đêm Shilin:

Video: Maris Wynn

Nguồn: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP