Thể thao

Chiếc áo số 10 của ĐTQG: Công Phượng chưa xứng đáng bằng Văn Quyết?

Cả Văn Quyết và Công Phượng đều được triệu tập, NHM Bóng đá Việt Nam đặt ra câu hỏi, giữa hai cầu thủ này, HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn ai để khoác áo số 10?

Kể từ khi NHM Bóng đá Việt Nam biết đến cái tên Công Phượng qua các giải đấu trẻ, tiền đạo này luôn khoác lên mình chiếc áo số 10 quen thuộc. Thế nhưng kể từ khi khi anh được triệu tập lên ĐTQG và tiếp quản chiếc áo số 10 này, tiền đạo Văn Quyết đã nhiều năm liền.

Được thi đấu cùng một trong những tiền đạo hay nhất của ĐTQG lúc bấy giờ là niềm vinh hạnh lớn lao của Công Phượng. Xét và mọi yếu tố, dù ở các cấp độ trẻ, chiếc áo số 10 được mặc định giành cho Phượng. Thế nhưng, từ khi tiền đạo gốc Đô Lương "cùng chung chiến tuyến" với Văn Quyết, anh phải tạm xa chiếc áo quen thuộc để khoác lên mình số áo khác. Bởi lẽ, cả tầm ảnh hưởng cũng như kinh nghiệm thi đấu của Văn Quyết so với Công Phượng là rất lớn.

Trong quãng thời gian thi đấu trên ĐTQG, Văn Quyết luôn mang áo số 10 còn Công Phượng đã 3 lần thay đổi số áo. Tại Vòng loại World Cup 2015, giải đấu đầu tiên Phượng được thi đấu cho cấp độ ĐTQG, anh mang áo số 20. Ở AFF Suzuki Cup 2014 và 2016, số áo của Công Phượng lần lượt là 16 và 14.

Chiếc áo số 10 của ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới sẽ thuộc về Văn Quyết?

Tiền đạo thuộc biên chế HAGL chỉ chính thức tiếp quản lại chiếc áo số 10 tại Asian Cup 2019. Đây là giải đấu mà HLV Park Hang-seo đã không triệu tập Văn Quyết lên ĐTQG. Từ lúc khoác lên mình chiếc áo số 10, gần hai năm trở lại đây, Công Phượng không chứng tỏ được gì nhiều.

Anh sa sút trong màu áo CLB và cũng không khả quan khi được triệu tập lên ĐTQG. Tiền đạo gốc Đô Lương không thể chiếm được suất đá chính và chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Tại Vòng loại World Cup 2022, sau 5 trận đấu, Phượng chỉ ra sân duy nhất một lần. Vị trí của anh thường do Văn Toàn hay Quang Hải đảm nhiệm.

Tại V.League 2020, Công Phượng thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong màu áo TP. Hồ Chí Minh FC khi ghi được 6 bàn thắng và trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng, chiếc áo số 10 của ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới sẽ không còn thuộc về anh nữa khi Văn Quyết trở lại ĐTQG sau 2 năm vắng bóng.

Có lẽ ở thời điểm này, Văn Quyết xứng đáng với chiếc áo số 10 hơn Công Phượng vì đội trưởng của Hà Nội FC vẫn giữ được phong độ cao trong suốt một thời gian dài. Còn Công Phượng sau quãng thời gian đánh mất phong độ, anh mới trở lại là chính mình thời gian gần đây nên không có gì đảm bảo rằng Phượng sẽ rực sáng tại ĐTQG trong thời gian tới, song NHM vẫn luôn đặt vào Công Phượng hai chữ kỳ vọng.

Với màn trình diễn chói sáng cùng phong độ cao ở mùa giải vừa qua, cả Văn Quyết và Công Phượng đều có cơ hội tỏa sáng, song chiếc áo số 10 của ĐTQG chỉ có 1 và chủ nhân của nó vẫn là một ẩn số.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP