Giáo dục

'Chiếc áo đỏ của học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong tìm thấy trong balô'

Một trong những băn khoăn lớn nhất của vụ học sinh Trường Gateway tử vong là khi ra khỏi nhà cháu mặc áo đỏ nhưng khi phát hiện trên xe cháu mặc áo khác. Viện trưởng Viện KSND Cầu Giấy đã có thông tin ban đầu.

Ông Đinh Minh Tảo - viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy - Ảnh: GIANG LONG

Ngày 27-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đinh Minh Tảo - viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy, Hà Nội - cho biết đơn vị này đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy), người chịu trách nhiệm đưa đón học sinh trên tuyến xe buýt xảy ra vụ học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong.

Quá trình làm việc, Viện kiểm sát thấy có đủ căn cứ về lời khai những người liên quan, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các thiết bị kỹ thuật, camera, các tài liệu, chứng cứ khác nên phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Quy.

Trước đó ngày 23-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy về tội "vô ý làm chết người" theo quy định tại khoản 1 điều 128 Bộ luật hình sự và chuyển sang Viện kiểm sát đề nghị phê chuẩn.

"Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ án, xác định tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của bà Quy khi để xảy ra việc bỏ quên cháu bé trên xe đưa đón", ông Tảo nói.

Trường Gateway - Ảnh: TTO

Theo viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy, kết quả giám định pháp y đã làm rõ được nhiều vấn đề về nguyên nhân gây tử vong với cháu L.H.L. nhưng hiện tại chưa công bố. Kết quả này sẽ được công bố sau khi kết thúc điều tra.

Tuy nhiên, ông Tảo cho biết cháu bé lớp 1 tử vong không có tác động của ngoại lực.

Lãnh đạo Công an Hà Nội cũng cho biết theo giám định pháp y chính thức, cháu L. tử vong do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong từ 9h-12h ngày 7-8, tức là cháu bị chết ngạt trong ôtô. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Một chi tiết mà gia đình cháu L. và dư luận thắc mắc là khi đi học cháu L. mặc áo màu đỏ nhưng khi phát hiện tử vong thì cháu mặc áo màu xám trắng.

Ông Tảo cho biết quá trình khám nghiệm có một chiếc áo màu đỏ vo viên lại để trong balô. "Chiếc áo này rất ẩm, đó là mồ hôi của ai, ai có thể vo viên lại bỏ vào đấy phải điều tra mới kết luận được, phải giám định. Các tình tiết như quả bóng bay hoặc rèm kéo hay mở đều phải điều tra mới làm rõ", ông Tảo nói.

Đối với tài xế Doãn Quý Phiến, viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy cho hay trách nhiệm của tài xế Phiến và những người liên quan trong vụ án đều đang được điều tra, làm rõ; vai trò, trách nhiệm đến đâu thì sẽ tiến hành khởi tố để điều tra, xử lý theo quy định.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can, tối 27-8 cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), người đưa đón học sinh Trường Gateway để điều tra về tội vô ý làm chết người.

thieu-giao-vien-hon-12000-hoc-sinh-mam-non-o-ha-tinh-chua-duoc-den-truong-a584295.html

Tác giả: THÂN HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP