Xã hội

Chia tay, cô gái trẻ bị bạn trai rạch mặt

Quen nhau được một thời gian thì cô gái trẻ phát hiện bạn trai chơi “hàng đá” nên quyết định chia tay. Nạn nhân đã bị kẻ côn đồ dùng dao kề cổ, cô đã nỗ lực chống trả để thoát thân thì bị rạch một vết dài trên mặt.

Ngày 3/5, trao đổi với phóng viên, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện JW TPHCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và xử trí cho một trường hợp bị thương tích nghiêm trọng trên vùng mặt và cánh tay.

Bệnh nhân là cô gái trẻ 20 tuổi, ngụ tại tỉnh Tiền Giang đã đến bệnh viện trong tình trạng trên mặt có vết thương dài 12cm với những vết khâu tạm của bệnh viện tuyến trước.

Vết thương dài 12cm kéo dài từ môi đến sát vùng cổ gáy của bệnh nhân

Khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía người bệnh ghi nhận, cô gái trẻ là nhân viên phục vụ tại một quán nhậu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Trong quá trình làm việc, cô có quen biết và có tình cảm với một khách thường ghé quán nhậu. Tuy nhiên, sau một thời gian, cô phát hiện bạn trai chơi “hàng đá” nên quyết định chia tay.

Sau nhiều lần níu kéo bất thành, kẻ côn đồ đã dùng dao kề vào cổ cô gái với ý định mưu sát. Trước sự hung hãn của bạn trai, cô gái đã chống trả để thoát thân thì lưỡi dao trượt ra, rạch một đường dài trên mặt và một vết thương khác khoảng 5cm trên cổ tay. Sau khi gây án, nam thanh niên đã bỏ trốn, đang bị công an truy bắt.

Nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, sau khi được bác sĩ khâu tạm vết thương, cô gái trẻ đã quyết định nhờ bác sĩ hỗ trợ thẩm mỹ với hy vọng hạn chế tối đa những di chứng về sau.

Các bác sĩ đã thực hiện hàng trăm mũi khâu thẩm mỹ để hạn chế di chứng cho người bệnh

TS.BS Tú Dung cho biết: “Sau khi mở và vệ sinh vết thương, chúng tôi phát hiện bệnh nhân bị đứt cơ mặt vùng môi, cơ vòng miệng và một phần cơ vòng má. Sau khi nối các cơ bị đứt, ê kíp đã khâu thẩm mỹ 4 lớp cho bệnh nhân. Nếu không được phẫu thuật lại, các cơ vùng mặt bị đứt sẽ khiến bệnh nhân bị méo miệng, khuôn mặt sẽ mất khả năng biểu cảm. Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ đối mặt với vết thương để lại sẹo lớn trên mặt gây ảnh hưởng đến cả thể xác và tinh thần suốt phần đời còn lại”.

Dự kiến, sau khi vết thương bình phục, cô gái trẻ sẽ được bác sĩ chiếu laser và hỗ trợ điều trị để làm mờ sẹo, giữ lại thẩm mỹ cho gương mặt của bệnh nhân.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP