Thể thao

Chia sẻ đầy tâm tình của HLV trưởng U23 Thái Lan về Hùng Dũng, Quang Hải

Trong cuộc trao đổi mới đây với Thanh Niên, HLV trưởng U23 Thái Lan đã có những chia sẻ đầy tâm tình về bộ đôi ngôi sao Đỗ Hùng Dũng cùng Nguyễn Quang Hải.

Sau khi cùng ĐT Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020, HLV Mano Polking tiếp tục được tin tưởng giao phó trọng trách dẫn dắt U23 Thái Lan tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Đương nhiên, mục tiêu mà ông cùng đội bóng hướng đến sẽ là tấm huy chương vàng danh giá.

Mới nhất, chiến lược gia này vừa có cuộc trao đổi với Thanh Niên. Theo đó, ông có những chia sẻ đầy tâm tình gửi tới bộ đôi Đỗ Hùng Dũng cùng Nguyễn Quang Hải.

Khi nhắc tới tiền vệ đội trưởng U23 Việt Nam ở SEA Games 31, HLV Polking hết lời ngợi ca song cũng bày tỏ nỗi buồn khi học trò cũ của ông là Ngô Hoàng Thịnh từng khiến Hùng Dũng bị gãy chân trong một trận đấu ở V.League.

HLV Mano Polking có những chia sẻ đầy tâm tình gửi tới Hùng Dũng

Nói về cầu thủ sinh năm 1993, ông Polking cho biết: “Tôi ấn tượng nhất với Hùng Dũng vì anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và có một khả năng chơi bóng rất tốt. Một mùa giải tuyệt vời đối với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội đứng đầu bảng và thật không may, điều này xảy ra trong trận đấu của chúng tôi.

Bây giờ tôi rất vui khi thấy anh ấy (Hùng Dũng) thi đấu trở lại và chơi cũng rất mạnh mẽ, giúp các chàng trai trẻ đạt được mục tiêu của họ”.

Theo tiết lộ từ HLV trưởng U23 Thái Lan, khi ông tới bệnh viện thăm Hùng Dũng sau sự cố đáng tiếc nói trên, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC đã nhắn nhủ ông rằng “Tôi sẽ sớm quay trở lại”. Hiện tại, Hùng Dũng đã tái xuất mạnh mẽ và cực kỳ ấn tượng.

Ngoài phát biểu liên quan tới Hùng Dũng, chiến lược gia ấy cũng có chia sẻ về Quang Hải cũng như khả năng xuất ngoại của ngôi sao này. Đương nhiên, khi nhắc tới cầu thủ sinh năm 1997, ông Polking không quên so sánh với Chanathip - tiền vệ ĐT Thái Lan đã ra nước ngoài thi đấu và khẳng định được tên tuổi.

“Quang Hải có sự mạnh mẽ hơn, có tư duy chơi bóng cực tốt, anh ấy thực sự có thể thực hiện những đường chuyền cuối cùng và những miếng đánh biên cùng những cú sút từ ngoài vào trong.

Đồng thời cũng có những lời khuyên cho Quang Hải trước khi xuất ngoại

Đồng thời, anh ấy đã có kỹ thuật sút bóng rất đẹp mắt. Tuy nhiên, Chanathip là một người rê bóng nhiều hơn để thu hút đối phương và rất khó để lấy bóng khỏi chân anh ta.

Theo tôi, việc phát triển của Quang Hải sẽ phụ thuộc vào nơi anh ta đến. Do đó, phải hết sức cẩn thận với một cầu thủ trẻ như anh ta, để không đưa anh ta đến một giải đấu không phù hợp và khiến anh ấy không thể chơi tốt hơn. Quang Hải cần đến một nơi có cơ hội để thi đấu thường xuyên hơn để phát triển mình, và từ đó có thể tỏa sáng”, Polking nói thêm.

Rõ ràng, những chia sẻ từ chiến lược gia đang dẫn dắt U23 Thái Lan cũng là nguồn động lực lớn để cả Hùng Dũng lẫn Quang Hải thi đấu ấn tượng và xuất sắc hơn nữa trong tương lai.

Tác giả: Tuấn Điền

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP