Số hóa

Chỉ vì sống ảo trên Instagram mà anh chàng này đã bay mất hơn 15 triệu đồng

Chỉ vì sống ảo mà anh chàng số nhọ này phải mất thêm 10,5 triệu đồng để mua vé mới.

Theo các chuyên gia bảo mật, việc khoe khoang những món đồ đắt tiền trên mạng xã hội có thể khiến bạn đối mặt nguy cơ bị mất cắp hay thậm chí có nguy cơ gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, mọi người thường lơ đi những cảnh báo này vì theo họ chỉ một tấm ảnh thì có ảnh hưởng gì đâu. Mới đây, một anh chàng đã nhận một bài học đáng giá chỉ vì bức ảnh sống ảo trên mạng xã hội của mình.

Cụ thể, Robbie Johnson, một Fan bóng chày của đội Boston Red Sox đã mất trắng hơn 650 USD (khoảng hơn 15 triệu đồng) sau khi bức chia sẻ bức ảnh có tấm vé vào xem trận đấu của Game 2 World Series trên Instagram.

Được biết, do quá vui mừng khi sở hữu tấm vé của trận đấu yêu thích, thanh niên 28 tuổi này đã chia sẻ ảnh lên Instagram để sống ảo. Tuy nhiên, anh chàng đã phát hiện ra rằng ai đó đã “hớt tay trên” chiếc vé của mình khi tới Fenway Park để xem trận Game 2 World Series vào ngày 24 tháng 10, vì máy quét không chấp nhận tấm vé.

Sau khi được hỗ trợ của bộ phận nhân sự, anh chàng đã té ngửa khi biết rằng chiếc vé anh đang cầm trên tay đã bị một ai đó sử dụng ngay cả trước khi anh tới đây vài giờ đồng hồ trước.

Theo Johnson cho biết, anh chỉ mới đăng hình chiếc vé lên Instagram vào sáng nay. Nhưng điều mà anh chàng không ngờ đó là, bức ảnh được đăng tải chứa cả mã barcode và cả mã số vé.

Rất có thể, ai đó đã nhận ra được sơ hở trong bức ảnh trên Instagram và sử dụng nó để có một “chuyến” xem bóng chày hoàn toàn miễn phí.

Cuối cùng, anh chàng phải đành trả thêm 450 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) nữa để có thể đổi vé và vào sân cùng người chị của mình. Nhưng rất may, đội bóng Boston Red Sox đã có trận thắng 8-4 trước Los Angeles Dodgers.

Qua câu chuyện trên, bài học mà chúng ta có thể rút ra đó là đừng chia sẻ những thông tin về món đồ đắt tiền mà mình đang sở hữu. Nếu muốn sống ảo, hãy chắc chắn rằng những thông tin quan trọng như mã barcode hay mã số vé đã được làm mờ.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP