Giáo dục

Nghệ An: Chi trả hơn 5,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo sau 3 năm 'quên'

Sau 3 năm "quên" tiền hỗ trợ học sinh nghèo, đến nay huyện Tương Dương (Nghệ An) đã bắt đầu tiến hành chi trả hơn 5,6 tỷ đồng cho 9.866 học sinh nghèo trên địa bàn.

Ngày 29/8, ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết: “Hiện UBND huyện đã lấy ngân sách hơn 5,6 tỷ đồng để chi trả tiền hỗ trợ theo nghị định 74 của Chính phủ cho 9.866 học sinh nghèo trên địa bàn huyện sau 3 năm bị lãng quên. Hôm nay, huyện đã giao các cơ quan bắt đầu chi trả toàn bộ số tiền trên cho các học và phải xong trước ngày khai giảng năm học mới (5/9) tới".

“Trước đó, nguồn tiền này được cấp và chuyển từ Phòng Lao động Thương binh Xã hội về nhập vào tài khoản ngân sách thì bị... quên. Trách nhiệm chính ở Phòng tài chính kế hoạch và chủ tài khoản. Ban thường vụ Huyện uỷ cũng xác định, trước mắt sẽ khắc phục ngay hậu quả vụ việc. Sau đó, sẽ căn cứ mức độ để làm rõ trách nhiệm các cá nhân và tập thể có liên quan. Hiện trong thời gian ngắn nên cơ quan chức năng chưa thể kiểm điểm cũng như làm rõ vụ việc", ông Nguyễn Văn Hải cho biết thêm.

Hơn 5,6 tỷ đồng để chi trả tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo huyện Tương Dương đã bị lãng quên hơn 3 năm.

Trước đó, theo Nghị định số 49 (nay đã sửa đổi thành Nghị định 74) thì từ năm học 2010-2011 trở đi, học sinh có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo hoặc đang sinh sống ở các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tập 70 nghìn đồng/1 tháng. Nguồn kinh phí này được cấp từ ngân sách Nhà nước.

Trong đó, năm học 2013-2014, huyện Tương Dương được phân bổ số tiền hơn 5,6 tỷ đồng để chi trả cho các học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm thì số tiền này vẫn chưa được chi trả đến tay các học sinh và được huyện cho rằng “quên”, “thất lạc”.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP