Xe

Chi tiết Yamaha NVX: Kích thước lớn, dáng thể thao

Yamaha NVX được trang bị động cơ blue core 155 phân khối, công suất 14,7 mã lực. Xe được bổ sung hệ thống Stop & Start, chìa khóa thông minh, màn hình LCD.

Đây là một trong những chiếc Yamaha NVX bản thương mại đầu tiên tại Việt Nam. NVX là dòng xe tay ga thể thao thay thế Nouvo. Ấn tượng ban đầu về mẫu xe này thực sự to lớn, khác biệt hẳn so với những mẫu xe tay ga cỡ trung cho nam như Nouvo, Air Blade.

Theo kế hoạch, NVX sẽ bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 12. Tuy nhiên đến thời điểm này, giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó, nhiều người cho rằng NVX sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của Honda Air Blade. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ nằm ở phân khúc cao hơn, ngang ngửa Honda PCX.

Mặc dù kích thước to lớn, NVX có trọng lượng không quá nặng nề, cảm giác dựng chống đứng, dắt xe khá nhẹ nhàng. Theo nhà sản xuất, trọng lượng ướt khi đổ đầy bình xăng 4,6 lít trên bản cao cấp là 118 kg, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ 116 kg.

Nhìn từ phía sau, NVX khá to lớn, đặc biệt lốp sau có chiều rộng lên tới 140 mm, tương đương Exciter 150, tăng độ bám đường khi vào cua. Trải nghiệm thực tế khi vào cua gấp ở tốc độ khoảng 60 km/h, xe bám chặt mặt đường, không có hiện tượng trượt hay văng.

Khối động cơ Blue Core "bê nguyên" từ mẫu xe tay ga hạng sang NMax. Cỗ máy SOHC, xy-lanh đơn, dung tích 155 cc, sản sinh công suất 14,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp. Khác hẳn những động cơ trên các dòng xe tay ga Yamaha dành cho nữ, NVX được ưu tiên tốc độ, gia tốc khá mạnh ngay khi nhích nhẹ tay ga.

Hệ thống giải nhiệt dung dịch có tấm chắn nhiệt bằng nhựa, đảm bảo an toàn cho người ngồi sau.

Ốp ống xả cách nhiệt sử dụng nhựa dẻo cao cấp giúp loại bỏ hoàn toàn trường hợp bị bỏng do chạm chân vào ống pô.

Một chi tiết được đánh giá cao trên NVX là mặt đồng hồ LCD khá lớn, hiển thị các thông số rõ ràng. Đặc biệt đồng hồ tốc độ ở vị trí trung tâm thể hiện vận tốc rõ ràng.

NVX bản cao cấp được trang bị ổ khóa thông minh, khởi động bằng cách vặn công tắc. Hai bên ổ khóa là nút mở cốp và nắp bình xăng.

Với chìa khóa keyless, người dùng không lo nạn trộm cắp bởi khi chìa khóa ở cách xa chiếc xe, những người xâm phạm trái phép sẽ không thể nổ máy.

Nắp bình xăng ngay dưới bụng xe là chi tiết "lấy cảm hứng" từ Honda Air Blade. Thao tác mở nắp khá dễ dàng, chỉ cần vặn ổ khóa ở chế độ Open, sau đó nhấn nút "Fuel", nắp nhựa sẽ bật lên.

Phanh đĩa được tích hợp hệ thống chống bó cứng (ABS) là một bước nhảy vọt. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe tay ga hạng trung tại Việt Nam được trang bị tính năng này. ABS giúp xe không bị trượt bánh trong những tình huống phanh khẩn cấp.

Cụm đèn pha full LED được thiết kế sắc cạnh, hẹp hơn đèn halogen trên xe Nouvo nhưng cường độ chiếu sáng mạnh hơn. Hai đèn định vị hình kim cương vẫn dùng đèn sợi đốt. Cụm đèn xi-nhan được kéo xuống bên dưới.

Cụm đèn sau thể thao với hai đèn xi-nhan được tách rời. Thiết kế này tương tự "người anh em" côn tay Exciter 150.

Dù là mẫu xe dành cho nam, cốp NVX có dung tích lên tới 25 lít, đủ chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng hàng tá vật dụng hàng ngày. Cốp mở bằng cách nhấn nút trên ổ khóa. Trong trường hợp khóa điện tử bị hỏng, người sử dụng có thể mở bằng chìa khóa sơ cua với ổ khóa cơ khí bên dưới.

Tính năng Stop & Start được kích hoạt bằng cách bấm vào công tắc có chữ A bên tay phải. Khi dừng đèn đỏ, hệ thống này sẽ ngắt động cơ tạm thời nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Yên xe là chi tiết thể hiện tính thể thao nhất trên mẫu xe này. Yên hai cấp khiến tư thế người ngồi sau khá cao, trong khi người ngồi trước thoải mái vì có chỗ dựa lưng.

NVX là canh bạc đầy tham vọng của Yamaha nhằm chiếm lại phân khúc xe tay ga hạng trung cho nam đang bị độc chiếm bởi Honda Air Blade. Hãng đặt kỳ vọng bán 300.000 chiếc NVX mỗi năm tại thị trường Đông Nam Á.

Trước đây, Yamaha từng nhiều năm dẫn đầu phân khúc này với các thế hệ Nouvo đời đầu. Tuy nhiên kể từ năm 2007, Honda tung ra Air Blade khiến Nouvo ngày càng yếu thế và cuối cùng bị khai tử. NVX được cho sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mới giữa hai "đại gia" xe gắn máy Việt Nam.

Yamaha NVX có mặt tại Việt Nam: Yamaha NVX là mẫu xe tay ga thay thế Nouvo. Kiểu dáng góc cạnh, hầm hố thể thao. Xe sử dụng động cơ 155 phân khối, công suất 15 mã lực, có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Tác giả bài viết: Thạch Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP