Xe

Chi tiết Peugeot 5008 giá 1,349 tỷ - đối thủ mới của Toyota Fortuner

Mẫu SUV 7 chỗ Peugeot 5008 trang bị nhiều tính năng, công nghệ mới. Xe sử dụng động cơ tăng áp 1.6L, công suất 165 mã lực.

Peugeot 5008 2017 là thế hệ thứ 2 của dòng xe này, được giới thiệu trên thị trường thế giới hồi tháng 9/2016. Phiên bản này được Trường Hải lắp ráp tại Việt Nam và bán ra ngay trong tháng 12 này.

Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 4.640 x 1.840 x 1.640 mm. Trục cơ sở xe ở mức 2.840 mm. So với Toyota Fortuner, kích thước của mẫu SUV này gần tương đương, chiều dài cơ sở lớn hơn khoảng 100 mm.

Thiết kế đầu xe thể thao, khỏe khoắn với những đường gân nổi kéo. Sự kết hợp của kiểu dáng cụm đèn pha, các khe gió và đường gân nối khiến cho phần đầu xe trông hầm hố.

Cụm đèn pha được thiết kế theo hình tượng vuốt hổ. Toàn bộ đèn chiếu sáng trên mẫu SUV này đều dùng bóng LED. Đèn pha có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu. Đèn sương mù tích hợp đèn chiếu góc tự động bật khi vào cua.

Phía đuôi xe cũng mang thiết kế hình khối, cứng cáp. Xe có đèn báo phanh trên cao. Kính chiếu hậu của xe tích hợp đèn báo rẽ và gập, chỉnh điện.Mẫu suv này được trang bị gạt nước mưa tự động phía trước.

Không gian nội thất của Peugeot 5008 toát lên vẻ cao cấp, đậm chất thể thao. Hãng xe Pháp sử dụng phong cách thiết kế mới bên trong cabin, với tên gọi i-Cockpit, ứng dụng công nghệ hiện đại.

Vô lăng thiết kế theo phong cách thể thao, kích thước nhỏ, bọc da. Vô lăng này tích hợp lẫy chuyển số và các nút bấm điều chỉnh hệ thống thông tin-giải trí, hỗ trợ thoại rảnh tay.

Phía sau vô lăng trang bị màn hình hiển thị kích thước 12 inch, với nhiều thông số hữu ích, hiển thị tiếng Việt. Đồng thời, mẫu xe này có thể nhận diện các biển báo tốc độ và thông báo cho người lái biết khi xe chạy quá vận tốc cho phép.

Chính giữa táp lô trang bị màn hình cảm ứng kích thước 8 inch. Màn hình này giúp hiển thị cho hệ thống dẫn đường, camera lùi, hệ thống giải trí và nhiều thông tin hữu ích khác.

Ghế ngồi của Peugeot 5008 được bọc da, thiết kế ôm lưng người lái. Hàng ghế trước chỉnh điện và có chức năng massage cho cả người lái và hành khách khi di chuyển trên cung đường dài. Ghế lái có nhớ vị trí.

Cụm điều khiển trung tâm thiết kế lấy cảm hứng từ phím đàn piano khá độc đáo. Xe tích hợp đầy đủ các chuẩn kết nối thông dụng, kết nối điện thoại Apple Carplay, wifi và sạc không dây chuẩn Qi dành cho các thiết bị di động hỗ trợ tính năng này.

Xe sử dụng cần số điện tử, phanh tay điện tử, khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, các hệ thống hỗ trợ người lái có thể điều khiển thông qua núm xoay tại khu vực này. Peugeot 5008 trang bị điều hòa 2 vùng độc lập. Hệ thống giải trí với dàn âm thanh 10 loa.

Mẫu xe này được trang bị nhiều công nghệ an toàn với 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo người lái khi mất tập trung...

Ngoài ra, Peugeot 5008 còn hỗ trợ khởi hành ngan dốc, đổ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, cruise control, camera lùi 180 độ cùng các cảm biến trước sau...

Cốp chứa đồ phía sau khá rộng, đặc biệt hàng ghế thứ 3 có thể tháo rời hẳn ra. Cửa cốp đóng/mở điện và có cảm biến đóng mở tự động.

Peugeot 5008 sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.6L, công suất 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 1.400 - 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp .

Mẫu SUV này có giá bán 1,349 tỷ đồng, đây cũng là giá bán áp dụng cho năm 2018. Mức giá này cao hơn vài chục triệu so với Toyota Fortuner phiên bản đắt nhất, trong khi thấp hơn so với Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Peugeot 5008 ,Toyota Fortuner

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP