Xe

Chi tiết Mercedes-Benz GLA 2021 vừa trình làng: Ngoại hình hầm hố, có 2 tùy chọn động cơ

Mới đây, Mercedes-Benz GLA 2021 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Malaysia. Xe có 2 phiên bản gồm GLA 200 Progressive Line và GLA 250 AMG Line, đi kèm giá bán từ khoảng gần 1,4 tỷ đồng.

Theo báo Kiến Thức, hãng xe Đức mới đây đã cho trình làng mẫu Mercedes-Benz GLA 2021 tại thị trường Malaysia. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và được phân phối với 2 phiên bản gồm GLA 200 Progressive Line có giá từ 244.200 RM (tương đương 60.100 USD - khoảng gần 1,4 tỷ đồng) và GLA 250 AMG Line có giá từ 285.337 RM (tương đương 70.220 USD - khoảng 1,62 tỷ đồng).

Tuy nhiên, mức giá xe Mercedes-Benz GLA 2021 mới này đã gồm ưu đãi thuế phí dành cho năm 2020. Những khách hàng đăng ký mua Mercedes-Benz GLA 2021 sau ngày 31/1 sẽ phải trả mức giá cao hơn một chút, lần lượt là 252.888 RM (62.240 USD) và 295.888 RM (72.820 USD).

Mercedes-Benz GLA 2021 mới ra mắt. Ảnh: Paultan

Về ngoại hình, theo Zing, Mercedes-Benz GLA 2021 được trang bị gói gói AMG Line nên có phần dữ dằn và hầm hố. Lưới tản nhiệt được mở rộng, cánh gió trước nhô ra, đèn pha LED được thiết kế vuông vắn hơn trước. Cả 2 biến thể GLA đều có chung thiết kế cản trước, với các khe hút gió giả kéo dài toàn chiều rộng, cửa gió trung tâm đặt thấp và có các tấm ốp chrome.

Mercedes-Benz GLA 200 được trang bị mâm hợp kim màu bạc 18 inch, thiết kế chấu khá đơn giản. Trong khi GLA 250 có mâm 19 inch phối 2 tone màu, kiểu dáng tương tự A 250.

Ngoài ra, Mercedes đã giảm bớt số lượng đường nét trên thân xe, bổ sung cửa sổ phụ phía sau và kéo dài phần cửa xuống dưới nhằm hạn chế bụi bẩn khi ra vào xe. Đèn hậu dạng LED 2 mảnh kiểu hình thang, thiết kế mỏng hơn trước và có họa tiết ánh sáng hình chữ nhật bên trong. Cả 2 phiên bản đều có ống xả kép, GLA 250 có thêm lỗ thông hơi giả và bộ khuếch tán thể thao.

Về nội thất, theo Zing, bên trong GLA 2021 có cách bố trí khá giống với chiếc B-Class MPV, dùng chung thiết kế bảng điều khiển, các ốp trang trí và tay nắm cửa hình ống kim loại. Xe có hệ thống MBUX với 2 màn hình giải trí và công cụ 10,25 inch, hệ thống điều khiển giọng nói Hey Mercedes.

Nội thất trên xe. Ảnh: Paultan

Cả GLA 200 và GLA 250 đều có ghế chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí ghế lái. Bản GLA 200 có ghế bọc da giả Artico. Trong khi đó, bản GLA 250 có ghế bọc kết hợp Artico và da lộn Dinamica, vô lăng đáy phẳng có lẫy chuyển số phía sau, các họa tiết trang trí dạng nhôm phay xước, huy hiệu AMG có thể phát sáng. Đáng tiếc là cả 2 bản đều chỉ có hệ thống điều hòa một vùng, không có cửa gió hàng ghế sau.

Mercedes-Benz GLA 2021 có kích thước ngắn hơn 14 mm, nhưng trục cơ sở dài hơn 30 mm so với thế hệ cũ, điều đó giúp khoảng để chân tăng thêm 114 mm, cốp xe có dung tích lớn hơn 14 lít, ở mức 435 lít. Hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 40:20:40.

Về khả năng vận hành, theo báo Kiến Thức, cung cấp sức mạnh cho GLA 2021 là 2 lựa chọn động cơ. Cụ thể, GLA 200 được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.3L, 4 xi-lanh có nguồn gốc từ Renault sản sinh công suất tối đa 163PS và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Trong khi đó, GLA 250 sử dụng động cơ M260 2.0L, sản sinh công suất tối đa 224 PS và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với hộp số DCT 8 cấp mới. Mẫu xe này có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h trong vòng 6,9 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 240 km/h. Về thiết kế ngoại thất, Mercedes cho biết GLA thế hệ mới là một "mẫu xe định hình phong cách sống giống người anh em GLB".

Động cơ của Mercedes-Benz GLA 2021. Ảnh: Paultan

Những trang bị tiêu chuẩn khác trên Mercedes-Benz GLA 2021 gồm khởi động bằng nút bấm, ra vào không cần chìa khóa, hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, cốp mở rảnh tay. Mercedes-Benz GLA 250 AMG Line có đèn trang trí nội thất 64 màu.

Về an toàn, GLA 2021 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo mở cửa xe an toàn và Pre-Safe. Riêng phiên bản 250 được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù.

Nhà sản xuất ô tô Đức tự tin cho rằng Mercedes-Benz GLA thế hệ mới sẽ trở thành chiếc compact phổ biến nhất thị trường, chỉ sau A-Class.

Mercedes-Benz là hãng ô tô của Đức chuyên sản xuất xe hơi hạng sang nổi tiếng thế giới. Thương hiệu này luôn mang đến cho người dùng những mẫu xe được đánh giá cao về chất lượng cả về ngoại hình, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành.

Tuy vậy, những mẫu xe Mercedes-Benz cũng vẫn gặp phải lỗi kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của người dùng và buộc nhà sản xuất phải triệu hồi để khắc phục.

Tại thị trường Việt Nam, mới đây nhất Cục Đăng kiểm đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với 3.286 chiếc xe hạng sang Mercedes để khắc phục lỗi tại bộ phận túi khí hành khách phía trước bên cạnh người lái.

Xe thuộc diện bị lỗi buộc phải triệu hồi bao gồm mẫu xe C200, C250 Blue Efficiency, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic. Số xe này được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

Nguyên nhân là do bộ phận bơm túi khí Takata có thể được lắp ráp lỗi dẫn tới nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện khí hậu nhất định.

Tại thị trường Mỹ, trước đó, Mercedes-Benz cũng đã phát lệnh triệu hồi 744.000 chiếc xe sang được sản xuất từ năm 2001 đến 2011 do lỗi cửa sổ trời có thể không đáp ứng đúng các thông số kỹ thuật và khiến kính rơi ra và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tác giả: Đỗ Thu Thoan (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP