Thế giới

Chỉ thị đầu tiên của em gái ông Kim Jong-un cho các đơn vị quân đội Triều Tiên có nội dung gì?

Em gái ông Kim Jong Un được cho đang giữ vai trò trung tâm trên chính trường Triều Tiên ngay ở độ tuổi trẻ hơn so với mẹ ruột và người cô của mình.

Theo Dân trí, ngày 17/12, bà Kim Yo-jong - Em gái ông Kim Jong Un đã đưa ra chỉ thị cho từng đơn vị quân đội của Triều Tiên, yêu cầu các đơn vị này cần quan tâm nhiều hơn tới điều kiện sức khỏe của các nữ binh sĩ.

“Mỗi cơ sở cần chăm sóc đặc biệt cho điều kiện sức khỏe và làm việc của các nữ binh sĩ”, chỉ thị nêu rõ.

Em gái ông Kim Jong Un ra chỉ thị đầu tiên cho quân đội. Ảnh: Reuters

Trước bà Kim Yo-jong, bà Kim Kyong-hui và Ko Yong-hui là những người chịu trách nhiệm chăm lo cho điều kiện làm việc của các nữ binh sĩ Triều Tiên. Bà Kim Kyong-hui là cô của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và bà Kim Yo-jong. Còn bà Ko Yong-hui là mẹ của ông Kim Jong Un và bà Kim Yo-jong.

Theo các chuyên gia về Triều Tiên, bà Kim Yo-jong đang giữ vai trò trung tâm trong bộ máy quyền lực của Triều Tiên ở độ tuổi trẻ hơn so với các thế hệ trước. Sinh năm 1988, bà Kim Yo-jong năm nay mới 31 tuổi.

Trí thức trẻ dẫn thông tin từ cựu Phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong Ho, bà Kim Yo Jong chính là người định hình, có tác động rất lớn đến quá trình xây dựng hình tượng hiện nay của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Bà cũng thường xuyên tháp tùng anh trai trong các sự kiện quan trọng của Triều Tiên, đặc biệt các sự kiện ngoại giao như thượng đỉnh liên Triều, thượng đỉnh Mỹ-Triều hay các chuyến công du Trung Quốc.

Giới tình báo Hàn Quốc chia sẻ, thông qua những hoạt động gần đây của bà Kim Yo Jong có thể thấy vai trò của bà ngày càng được nâng cao trong bộ máy quyền lực Triều Tiên.

Trước đó, theo Tuổi trẻ, bà Kim Yo Jong được thăng chức ngang với Choe Ryong-hae - người quyền lực thứ hai ở Triều Tiên và Ri Su-yong - phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP